Pele qua đời: Thế giới tiếc thương, Neymar, Ronaldo viết tâm thư xúc động

Pele qua đời: Thế giới tiếc thương, Neymar, Ronaldo viết tâm thư xúc động

Lionel Messi đăng ảnh chụp cùng Pele kèm chia sẻ ngắn gọn: "An nghỉ, Pele".

Cristiano Ronaldo viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân: "Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới toàn thể người dân Brazil, đặc biệt là gia đình của Edson Arantes do Nascimento. Chỉ một lời "tạm biệt" dành cho Vua bóng đá vĩnh cửu Pelé sẽ không bao giờ là đủ để nói lên nỗi đau mà cả thế giới bóng đá hiện đang ôm lấy.

Một nguồn cảm hứng cho rất nhiều triệu người, một hình mẫu để tham khảo trong quá khứ, hiện tại và mãi mãi về sau. Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên và ký ức về ông sẽ sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta, những người yêu bóng đá. Hãy yên nghỉ Vua Pele".

Pele qua đời: Thế giới tiếc thương, Neymar, Ronaldo viết tâm thư xúc động - 1

Pele qua đời là nỗi buồn của bóng đá thế giới.

Neymar đăng những lời xúc động gửi đến huyền thoại của Brazil: "Trước Pele, 10 chỉ là một con số. Tôi đã đọc được điều này này ở đâu đó, vào một thời điểm nào đó trong đời. Câu nói này dù rất đẹp vẫn là chưa đủ.

Trước khi có Pele, bóng đá chỉ là một môn thể thao. Pelé đã thay đổi tất cả. Ông biến bóng đá thành nghệ thuật, thành niềm vui. Ông lên tiếng cho những người khốn khổ, người da màu và tạo nên hình ảnh cho Brazil. Bóng đá và Brazil được nâng tầm nhờ có Nhà vua. Ông đã ra đi nhưng phép màu vãn còn mãi. Pele là vĩnh cửu".

 

Kylian Mbappe: "Vua bóng đá đã rời xa chúng ta, nhưng di sản của ông ấy không bao giờ rơi vào quên lãng. An nghỉ nhé, nhà vua".

Rạng sáng 30/12 (giờ Việt Nam), vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột. Pele ra đi trong vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã ở bên ông trong giờ phút cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein (Brazil) để cùng đón bữa tiệc Giáng sinh.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro chia sẻ: "Pele, Vua bóng đá, là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup đã thể hiện bằng hành động của mình rằng ngoài việc là một vận động viên cừ khôi, ông còn là một công dân và một người yêu nước vĩ đại, đã làm rạng danh đất nước Brazil ở bất cứ nơi nào ông đến".

Reuters dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino: "Di sản của ông ấy không thể được tóm gọn bằng lời. Hôm nay, chúng ta thương tiếc cho sự ra đi của Pele thân yêu, nhưng ông đã đạt được sự bất tử từ lâu và do đó ông sẽ ở bên chúng ta mãi mãi.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các nhà lãnh đạo nhiều nước trên thế giới cũng bày tỏ sự tiếc thương đối với Pele.

Pele qua đời do ung thư ruột và các biến chứng liên quan. Ông cũng bị suy tim và thận trong quá trình điều trị. Đầu tháng 12, cựu danh thủ CLB Santos được chuyển tới khu chăm sóc điều trị cuối đời sau khi cơ thể không còn phản ứng với phương pháp hóa trị để điều trị căn bệnh ung thư ruột.

Quốc tang 3 ngày ở Brazil bắt đầu từ hôm nay (30/12). Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro công bố quyết định ngay sau khi Pele qua đời đêm qua.

https://vtc.vn/pele-qua-doi-the-gioi-tiec-thuong-neymar-ronaldo-viet-tam-thu-xuc-dong-ar723913.html

MINH ANH / Theo VTC News