Chuyên gia y tế Trung Quốc cảnh báo về nguy cơ COVID-19 lây qua mắt

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện COVID-19 trong nước mắt, dịch tiết kết mạc từ bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Điều này cho thấy, COVID-19 không chỉ lây qua đường hô hấp.

Một nhân viên làm việc tại phòng thí nghiệm toàn diện về kiểm dịch và y tế của Trung tâm chăm sóc sức khỏe du lịch quốc tế Tứ Xuyên ở Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, các nhà nghiên cứu Trung Quốc gần đây đã tìm thấy COVID-19 trong nước mắt và dịch tiết kết mạc từ một bệnh nhân bị nhiễm virus.

Một nhóm nghiên cứu từ bệnh viện Liên kết số 1 của Đại học Y khoa Chiết Giang đã tiến hành một nghiên cứu trên các mẫu được thu thập từ 30 bệnh nhân được xác nhận bị nhiễm COVID-19 từ ngày 26.1 đến ngày 9.2 tại bệnh viện.

Trong số đó, hai mẫu dịch tiết nước mắt và kết mạc thu được từ một bệnh nhân bị viêm kết mạc được xét nghiệm dương tính với COVID-19, trong khi 58 mẫu từ các bệnh nhân khác cho kết quả âm tính.

Shen Ye, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, thông qua điều trị bằng thuốc kháng virus, viêm kết mạc của bệnh nhân đã được cải thiện và âm tính với virus. 

Nghiên cứu cho thấy COVID-19 có nguy cơ lây truyền qua mắt. Bác sĩ Shen cảnh báo, đường hô hấp có thể không phải là cách duy nhất để lây lan virus. Điều này cũng nhắc nhở nhân viên y tế nên đeo kính bảo hộ, bên cạnh việc sử dụng khẩu trang, khi kiểm tra các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

HỒNG HẠNH

Trung Quốc cử chuyên gia y tế hỗ trợ Iran chống dịch COVID-19

Trung Quốc đã cử một nhóm chuyên gia y tế tới Iran hỗ trợ kiểm soát dịch tại nước này trong bối cảnh nhiều quan ...

Diễn viên quần chúng ăn mì gói chờ có việc

Nhiều diễn viên quần chúng ở Hoành Điếm - trường quay lớn nhất Trung Quốc - chi tiêu tằn tiện, ăn mì qua bữa vì ...

Trung Quốc đóng cửa phòng thí nghiệm công bố trình tự gene nCoV

Phòng thí nghiệm ở Trung tâm lâm sàng y học cộng đồng Thượng Hải đóng cửa "để sửa chữa" hôm 12/1.

/ laodong.vn