Chó con được cứu từ hang ổ của Baghdadi

Một con chó con mất mẹ được giải cứu sau khi khu nhà của Abu Bakr al-Baghdadi bị đặc nhiệm Mỹ đột kích và phá hủy.

Phóng viên ảnh người Syria Fared Alhor tìm thấy con chó con hôm 30/10, khi đến làng Barisha, tỉnh Idlib, để đưa tin sau khi đặc nhiệm Mỹ đột kích vào hang ổ Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chó con BoBe được phóng viên Fared Alhor tìm thấy tại khu nhà đổ nát của Baghdadi hôm 30/10. Ảnh: Fared Alhor

Con chó con nằm cạnh chó mẹ đã chết ở bên đường, thân phủ đầy bụi. Ban đầu, nó lưu luyến chó mẹ không nỡ rời đi nhưng cuối cùng vẫn tiến đến chỗ Alhor. 

Alhor sau đó đưa con chó đến một nơi an toàn hơn, cho nó làm quen với những con chó khác. Anh cũng liên hệ với một bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe và tiêm vắc-xin cho nó.

"Sau tất cả, chúng ta sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc", Alhor viết trên Twitter và đăng ảnh con chó đã được tắm rửa sạch sẽ, cho biết nó được đặt tên là BoBe. "Vài ngày nữa, nó sẽ có một ngôi nhà. BoBe đang rất vui vẻ".

Chó con BoBe (màu vàng) được phóng viên Fared Alhor đưa đến chơi với một con chó khác. Ảnh: Fared Alhor

Đội đặc nhiệm Delta của Mỹ hôm 26/10 bay từ Iraq đến Syria tấn công vào nơi ẩn náu của Baghdadi ở làng Barisha. Bị truy đuổi tới đường cùng, y đã kích nổ đai bom tự sát trong hầm cùng hai con. Ngoài thủ lĩnh IS và hai đứa trẻ, 4 phụ nữ và một người đàn ông cũng bị giết tại khu nhà. Sau khi tiêu diệt Baghdadi, lực lượng Mỹ đã không kích, san phẳng khu nhà trước khi rời đi.

Conan, một con chó nghiệp vụ thuộc giống Malinois, Bỉ của đặc nhiệm Mỹ, cũng tham gia cuộc đột kích trên và bị thương. Tổng thống Donald Trump ca ngợi Conan là "Người hùng của nước Mỹ" và đã đăng lên Facebook bức ảnh chế ông đang trao huân chương cho nó. 

 

 

Anh Ngọc (Theo Daily Mail)

IS xác nhận Baghdadi chết, công bố thủ lĩnh mới
IS thừa nhận cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi, công bố người kế nhiệm
Trump tiết lộ tên con chó truy đuổi Baghdadi
Diệt Baghdadi - thắng lợi cuối của Mỹ ở Syria
Nội gián chỉ điểm tiêu diệt thủ lĩnh IS nhận tiền thưởng lớn chưa từng có
Bộ đồ lót giúp Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Baghdadi
/ vnexpress.net