IS thừa nhận cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi, công bố người kế nhiệm

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xác nhận cái chết của Abu Bakr al-Baghdadi , đồng thời công bố thủ lĩnh mới.

is thua nhan cai chet cua thu linh al baghdadi cong bo nguoi ke nhiem
Abu Ibrahim al-Hashemi al-Qurayshi trở thành người kế nhiệm al-Baghdadi (ảnh). Ảnh: USAToday.

IS đã công bố thủ lĩnh mới hôm 31.10, chưa đầy một tuần sau khi thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi tự sát trong cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ vào nơi ẩn náu của tên này ở Syria.

Thông tin được Site Intelligence Group - nhóm chuyên theo dõi các nội dung trực tuyến của các nhóm khủng bố cực đoan như IS tiết lộ.

Site Intelligence Group cho hay, người kế nhiệm al-Baghdadi là Abu Ibrahim al-Hashemi al-Qurayshi với danh xưng là "caliph" (người đứng đầu vương quốc Hồi giáo).

Hầu như không có thông tin thêm về al-Qurayshi trong thông điệp đầu tiên của IS để xác nhận cái chết của al-Baghdadi. Cái chết của người phát ngôn IS là Abu al-Hassan al-Muhajir cũng được xác nhận.

Tổng thống Donald Trump vài ngày trước đó tuyên bố al-Muhajir, công dân Saudi Arabia đã bị quân đội Mỹ kết liễu trong một chiến dịch riêng.

al-Baghdadi là người Iraq, trong khi quốc tịch của al-Qurayshi vẫn còn là một ẩn số.

Theo Site, thông báo của IS cũng cảnh báo, người Mỹ đừng nên vui mừng khi al-Baghdadi chết bởi IS sẽ tiếp tục các hoạt động của tổ chức khủng bố này khắp thế giới.

Hôm 30.10, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ công bố hình ảnh và video được giải mật về cuộc đột kích tiêu diệt al-Baghdadi ở miền bắc Syria.

Thu Phượng

is thua nhan cai chet cua thu linh al baghdadi cong bo nguoi ke nhiem Trump tiết lộ tên con chó truy đuổi Baghdadi

Trump thông báo chó nghiệp vụ Conan sẽ được đưa từ Trung Đông tới thăm Nhà Trắng tuần sau, dù trước đó nói rằng tên ...

is thua nhan cai chet cua thu linh al baghdadi cong bo nguoi ke nhiem Diệt Baghdadi - thắng lợi cuối của Mỹ ở Syria

Mỹ có thể không còn cơ hội thực hiện các chiến dịch tương tự cuộc đột kích diệt Baghdadi ở Syria sau những quyết định ...

is thua nhan cai chet cua thu linh al baghdadi cong bo nguoi ke nhiem Mỹ công bố thông tin mật về chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố đoạn video do máy bay không người lái quay về cuộc tập kích tiêu diệt thủ lĩnh nhóm ...

/ laodong.vn