Bên trong cuộc họp bàn về tương lai nhà Harry

Trong khi Harry đến Sandringham sớm để nói chuyện riêng với Nữ hoàng hôm 13/1, Meghan lại không được tham dự cuộc họp sau đó qua điện thoại do sợ bị nghe lén.

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry
Thư viện lớn ở Sandringham, nơi diễn ra cuộc họp giữa Nữ hoàng, Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry để bàn về tương lai của Harry - Meghan trong hoàng gia. Ảnh: UK Press.

Chiều tối 13/1 (giờ địa phương), hoàng gia Anh phát đi thông điệp cá nhân của Nữ hoàng, tuyên bố cho phép Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle rút khỏi hoàng gia. Ngay sau khi Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry ra về trên ba chiếc xe khác nhau, một số nguồn tin thân cận với hoàng gia mới bắt đầu tiết lộ những tình tiết bên trong cuộc họp mang tính lịch sử của hoàng gia.

Theo đó, Harry đến từ 11h40, trong khi cuộc họp tới 14h mới diễn ra. Hoàng tử 35 tuổi có mặt sớm gặp riêng Nữ hoàng để trình bày ý kiến của mình. Thời điểm đó, Charles cũng đã đến. Ông vừa trở về từ Oman bằng phi cơ riêng tối 12/1, sau khi viếng nhà lãnh đạo Arab, Sultan Qaboos. Còn Hoàng tử William 13h45 mới lái xe qua cánh cổng Sandringham, chỉ 15 phút trước khi họp.

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry
Meghan đi trước trong khi Harry níu tay phía sau trong chuyến công du Nam Phi hồi tháng 9. Ảnh: PA.

Bên cạnh đó, Meghan không được phép tham gia cuộc thảo luận qua điện thoại vì hoàng gia lo sợ cuộc trò chuyện này sẽ không được giữ kín. Cô đang ở Vancouver, Canada, với con trai Archie 8 tháng tuổi. Không ai chắc có người nghe lén cuộc gọi này hay không trong khi hoàng gia muốn mọi chi tiết được giữ bí mật.

Toàn bộ cuộc họp, kéo dài gần hai tiếng, được cho là diễn ra trong không khí "bình tĩnh", không có to tiếng. Cuộc thảo luận về việc "độc lập tài chính" của Harry được đẫn dắt bởi Thái tử Charles, người quan tâm nhiều nhất vào kết quả bởi ông là người tài trợ tiền cho con trai.

Cuối cùng, Thái tử Charles nói với con trai út rằng ông "không có tài nguyên vô hạn" để chu cấp cho gia đình anh. Charles đã chi một khoản tiền lớn cho con trai, từ tiền đám cưới tới tu sửa dinh thự Frogmore Cottage với hy vọng Harry và Meghan có cuộc sống hạnh phúc tại Anh. Tuy nhiên, Thái tử 71 tuổi muốn con trai biết ông không giàu có vô biên để mãi đáp ứng được các hóa đơn của gia đình anh.

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry
Hoàng tử William lái xe rời Sandringham chiều 13/1. Ảnh: UK Press.

Tới khuya 13/1, một loạt tờ báo trích dẫn lại tờ The Times, cho rằng Harry ra đi vì bị William chèn ép. Nhưng rất nhanh sau đó, cả hai anh em đã cùng lên tiếng bác bỏ - một hành động hiếm thấy. Tuyên bố chung của họ khẳng định những lời xuyên tạc trên The Times có khả năng gây hại với công việc của họ đối với các chương trình bảo vệ sức khỏe tâm thần.

Bản tuyên bố viết: "Chúng tôi phủ nhận hoàn toàn câu chuyện sai lệch được đăng trên một tờ báo của Anh hôm nay suy đoán về mối quan hệ giữa Công tước xứ Sussex và Công tước xứ Cambridge. Đối với hai anh em, những người quan tâm sâu sắc đến các vấn đề xung quanh sức khỏe tâm thận, việc sử dụng ngôn từ theo cách này gây khó chịu và nguy hại".

Tuy nhiên, họ không bình luận hay bác bỏ các cáo buộc khác, bao gồm Meghan quyết tâm rời khỏi hoàng gia nhưng Harry cảm thấy đau lòng và giằng xe khi quyết định rời khỏi Vương quốc Anh.

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry
Dinh thự ở Sandringham của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: UK Press.

Ngoài ra, một chuyện cũng khiến người hâm mộ quan tâm là trong bản tuyên bố của Nữ hoàng không nhắc đến tước hiệu hoàng gia "Công tước và Nữ công tước xứ Sussex" như thường lệ mà thay bằng tên trực tiếp của Harry và Meghan. Điều này làm dấy lên các suy đoán cặp vợ chồng có thể sắp bị tước đi tước hiệu hoàng gia.

Mặc dù vậy, các trợ lý hoàng gia nhận định điều này khó xảy ra bởi hoàng gia nhận thức sâu sắc về phản ứng dữ dội của công chúng khi mẹ của Harry, Công nương xứ Wales, bị tước danh hiệu hoàng gia.

Tùng Anh (Theo Express)

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry Ẩn ý sau tuyên bố của Nữ hoàng về Harry - Meghan

Nữ hoàng Elizabeth II tổn thương vì quyết định của nhà Harry nhưng vì không còn lựa chọn nào khác trước sự cương quyết của ...

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry Nữ hoàng Anh đồng ý để Harry - Meghan rời hoàng gia

Nữ hoàng Elizabeth chấp thuận "giai đoạn chuyển tiếp" để vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi thành viên cấp cao hoàng gia, sống ở ...

ben trong cuoc hop ban ve tuong lai nha harry Meghan khiến Harry và David Beckham gây hấn

Meghan sợ rằng bà Becks đã tiết lộ chuyện của cô với báo chí nên yêu cầu chồng ra mặt bênh mình.

/ ngoisao.net