Bà Harris kể khoảnh khắc ông Biden thông báo rời cuộc đua tổng thống

Bà Harris kể về khoảnh khắc ông Biden thông báo rời cuộc đua tổng thống trong cuộc phỏng vấn với hãng tin lớn.

Tối 29/8 (giờ địa phương), Phó Tổng thống Kamala Harris có cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin CNN.

Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz trong buổi phỏng vấn với hãng tin CNN. (Ảnh: CNN)

Phó Tổng thống Kamala Harris và Thống đốc Minnesota Tim Walz trong buổi phỏng vấn với hãng tin CNN. (Ảnh: CNN)

Trong cuộc phỏng vấn, bà Harris kể lại khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo với bà rằng ông sẽ rút lui khỏi chiến dịch tranh cử.

Bà Harris cho biết bà đang ăn sáng cùng gia đình vào ngày 21/7 thì điện thoại đổ chuông.

“Đó là ông Joe Biden và ông ấy nói với tôi về quyết định của mình. Tôi hỏi lại rằng 'Ông chắc chắn không'. Và ông ấy nói 'Có'", bà Harris nhớ lại.

Bà Harris phủ nhận thông tin bà yêu cầu sự ủng hộ của ông Biden. "Rất rõ ràng ông ấy sẽ ủng hộ tôi", bà cho hay. "Thành thật mà nói, suy nghĩ đầu tiên của tôi lúc đó không phải là về tôi mà là về ông ấy".

Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông kể từ khi bà Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ cách đây hơn một tháng.

Cuộc phỏng vấn phản ánh nỗ lực của bà Harris trong việc kiểm soát các vấn đề của nước Mỹ và giúp người Mỹ hiểu được lập trường chính sách của bà, khi chỉ còn hơn hai tháng nữa là đến Ngày bầu cử 5/11.

Bà Harris cho biết bà sẽ tiếp tục thúc đẩy luật biên giới toàn diện nhằm siết chặt tình trạng di cư vào Mỹ, cam kết "thực thi luật pháp" đối với những người vượt biên.

"Chúng ta phải tuân thủ và thực thi pháp luật, giải quyết và xử lý những người vượt biên trái phép", bà nói.

Bà Harris khẳng định "sẽ không thay đổi" chính sách của Tổng thống Joe Biden là "cam kết ủng hộ Israel và khả năng tự vệ của nước này", đồng thời bác bỏ lời kêu gọi từ một số người trong đảng Dân chủ rằng Washington nên cân nhắc lại việc gửi vũ khí cho Israel vì số người Palestine thiệt mạng ở Gaza quá lớn.

Tuy nhiên, bà nhận mạnh "chúng ta phải đạt được thỏa thuận" để ngừng bắn và trao đổi con tin trong cuộc xung đột ở Gaza.

Ngày đầu tiên ở Nhà Trắng nếu đắc cử

Khi được hỏi về kế hoạch trong ngày đầu tiên ở Nhà Trắng nếu đắc cử Tổng thống, bà Harris cho biết sẽ bắt đầu thực hiện một số đề xuất chính sách của mình để hỗ trợ tầng lớp trung lưu, Trong đó có kế hoạch về "nền kinh cơ hội" mà bà đã nhắc tới từ khi bắt đầu vận động tranh cử.

Phó tổng thống Mỹ mong muốn giảm giá mặt hàng thiết yếu, đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ các hộ gia đình về khả năng chi nhà nhà ở và trao cho cha mẹ của trẻ sơ sinh khoản tín dụng thuế 6.000 USD.

Bà Harris cũng đề cập khả năng bổ sung một thành viên đảng Cộng hòa vào nội các của mình, cho biết bà muốn có sự đa dạng về quan điểm và cam kết trở thành tổng thống vì tất cả người dân Mỹ.

Tuy nhiên, bà không nhắc tới cái tên cụ thể nào. "Chúng ta còn 68 ngày nữa mới đến ngày bầu cử, vì vậy tôi không muốn cầm đèn chạy trước ô tô. Nhưng tôi sẽ làm vậy", bà nói.

https://vtcnews.vn/ba-harris-ke-khoanh-khac-ong-biden-thong-bao-roi-cuoc-dua-tong-thong-ar892816.html

Hoa Vũ / VTC News