Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 thi thể trong container

Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông 36 tuổi ở khu vực Dalston, phía đông London hôm qua do nghi ngờ liên quan vụ 39 thi thể trong container.

Cảnh sát hạt Essex cho biết nghi phạm này tới từ thị trấn Purfleet, nơi chiếc container chứa thi thể 39 nạn nhân người Việt cập cảng tháng trước.

Người đàn ông này bị bắt tại một căn hộ ở Dalston vào sáng 25/11 với cáo buộc ngộ sát, tham gia âm mưu vận chuyển người và hỗ trợ nhập cư trái phép. Hiện nghi phạm vẫn bị giam để thẩm vấn, nhưng cảnh sát hạt Essex chưa công bố danh tính của người này.

anh bat them nghi pham vu 39 thi the trong container
Container chứa 39 thi thể rời khỏi hiện trường ở hạt Essex, Anh hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Container đông lạnh chở 39 người Việt được tài xế Eamon Harrison, 23 tuổi, đưa tới cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi chuyển bằng phà tới cảng Purfleet, Anh sau nửa đêm 22/10. Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, nhận container và đưa tới khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex, sau đó thông báo với nhà chức trách khi phát hiện 39 người thiệt mạng bên trong container lúc 1h40 ngày 23/10.

Cảnh sát hạt Essex bắt Robinson ngay sau đó, còn nghi phạm Harrison bị cảnh sát Ireland bắt hôm 26/10. Harrison bị Tòa án Tối cao Ireland truy tố 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, tham gia âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Cảnh sát Essex đang tiến hành các thủ tục dẫn độ Harrison từ Ireland tới Anh để phục vụ điều tra.

Trong phiên tòa hôm qua, tài xế Robinson đã nhận tội hỗ trợ nhập cư trái phép, nhưng chưa thừa nhận 39 cáo buộc ngộ sát. Anh này đang tiếp tục bị giam chờ phiên xử tiếp theo vào ngày 13/12.

Bộ Công an Việt Nam và cảnh sát Anh hôm 8/11 công bố chi tiết về tên tuổi, quê quán của 39 nạn nhân. Tất cả đều quốc tịch Việt Nam, trong đó Nghệ An là tỉnh có nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Công an Việt Nam đã bắt 11 nghi phạm liên quan đến đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép, trong đó có 9 người ở Nghệ An và hai người ở Hà Tĩnh.

Ánh Ngọc (Theo Guardian)

anh bat them nghi pham vu 39 thi the trong container Bắt đối tượng mới liên quan vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một nam giới 36 tuổi, tình nghi liên quan tới vụ 39 người Việt thiệt mạng trong công-ten-nơ đông ...

anh bat them nghi pham vu 39 thi the trong container Bà Đỗ Thị Kim Liên hỗ trợ chi phí đưa thi thể nạn nhân tử vong tại Anh về nước

Hiện tại một số gia đình tại huyện Yên Thành đã nhận được số tiền hỗ trợ từ người đại diện của bà Đỗ Thị ...

/ vnexpress.net