39 người trong container chết 12 tiếng trước khi đến Anh

39 nạn nhân đã chết trong container ít nhất 12 tiếng trước khi được đưa đến cảng của Bỉ để sang Anh, thị trưởng thành phố ở Bỉ nói. 

Dirk De Fauw, thị trưởng thành phố Zeebrugge của Bỉ, khẳng định những người di cư được cho là công dân Trung Quốc đã tử vong trước khi tới cảng hôm 22/10, nếu không họ sẽ bị camera ảnh nhiệt phát hiện. Nhiệt độ bên trong container có thể thấp đến -25 độ C.

Container xuất hiện tại Zeebrugge một tiếng rưỡi trước khi phà rời đi và cập cảng Purfleet của Anh lúc 0h30 ngày 23/10 sau hành trình dài 10 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc những người trong container đã chết ít nhất 12 tiếng trước khi đến Anh.

"Điều này một lần nữa chứng minh các nhóm buôn người hoạt động như thế nào. Thùng xe đông lạnh luôn được niêm phong kín để hơi nóng không lọt vào và bảo đảm nhiệt độ ổn định cho sản phẩm bên trong. Nếu bạn bị nhốt trong đó cùng 39 người, bạn sẽ chết", De Fauw nói thêm.

39 nguoi trong container chet 12 tieng truoc khi den anh
Xe container chở thi thể các nạn nhân rời hiện trường ở cảng Purfleet hôm 24/10. Ảnh: AFP.

Joachim Coens, giám đốc điều hành cảng Zeebrugge, cho biết nhiều khả năng các nạn nhân không được đưa vào container tại cảng Bỉ và họ đã ở trong container nhiều ngày. "Container đông lạnh trong khu vực cảng sẽ hoàn toàn bị đóng kín. Trong quá trình kiểm tra, kẹp chì niêm phong và biển số xe sẽ được kiểm tra. Các xe cũng được giám sát bằng camera", ông cho hay.

Cũng theo giới chức Bỉ, nhóm người di cư này đã trải qua hành trình hơn 8.000 km. Họ bị nhốt trong thùng container kín mít, không có ánh sáng và đã chết cóng hoặc chết ngạt.

Cảnh sát Essex hôm 24/10 cho biết thi thể 31 người đàn ông và 8 phụ nữ trong container được phát hiện ở cảng Purfleet được cho là công dân Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc tại London đã cử nhân viên đến hiện trường để xác minh tình hình. Tối cùng ngày, cảnh sát bắt đầu đưa các thi thể ra khỏi xe.

Tài xế Mo Robinson bị cảnh sát thẩm vấn thêm 24 giờ để làm rõ mối liên quan của anh ta đối với thảm kịch. Cảnh sát hôm 24/10 đã khám xét hai ngôi nhà ở quận Armagh, gồm nhà riêng của nghi phạm và căn hộ thuộc sở hữu của bố mẹ anh ta, để phục vụ điều tra.

39 nguoi trong container chet 12 tieng truoc khi den anh
Tuyến đường xe container chở 39 người vào Anh. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Huyền Lê (Theo Sun)

39 nguoi trong container chet 12 tieng truoc khi den anh Vì sao di dân mạo hiểm tính mạng để đến Anh?

Anh là điểm đến lý tưởng vì kinh tế phát triển và ngôn ngữ phổ biến nhưng chính sách khắt khe khiến nhiều người chọn ...

39 nguoi trong container chet 12 tieng truoc khi den anh Tài xế "ngất" khi phát hiện 39 thi thể trong container

Sau khi đỗ xe trong khu công nghiệp, Robinson mở container phía sau để kiểm tra giấy tờ và bị ngất khi phát hiện toàn ...

/ vnexpress.net