Tài xế "ngất" khi phát hiện 39 thi thể trong container

Sau khi đỗ xe trong khu công nghiệp, Robinson mở container phía sau để kiểm tra giấy tờ và bị ngất khi phát hiện toàn bộ 39 người đã chết. 

"Khi mở thùng container và thấy toàn bộ người bên trong đã chết, anh ta kinh hãi như bất cứ ai và bị ngất. Anh ta sau đó gọi cấp cứu và những người này đã báo cảnh sát", một nhân chứng hôm nay cho biết, đề cập đến Mo Robinson, tài xế xe container chở 39 thi thể được phát hiện ở Essex, phía đông London hôm 23/10.

Robison, 25 tuổi, hiện vẫn bị cảnh sát giam và thẩm vấn vì bị nghi ngờ liên quan đến cái chết của những người trong container. Cảnh sát sẽ thẩm vấn nghi phạm thêm 24 giờ để làm rõ sự việc.

Mo Robinson, tài xế xe container chở 39 thi thể. Ảnh: Facebook/ Mo Robinson.

"Tôi nghe nói container bật -25 độ, các cơ thể bị đóng băng và đã chết trong một thời gian", nhân chứng nói thêm. Cảnh sát Essex hiện chưa xác nhận những thông tin trên.

Cảnh sát trước đó cho biết thi thể của 31 người đàn ông và 8 người phụ nữ được cho là công dân Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc tại London cũng đã cử nhân viên đến hiện trường để xác minh tình hình.

Robinson, đến từ Bắc Ireland, đã có bạn gái và sắp đón con đầu lòng. Cảnh sát hôm nay đã khám xét hai ngôi nhà ở quận Armagh, gồm ngôi nhà của nghi phạm và căn còn lại thuộc sở hữu của bố mẹ anh ta, để phục vụ điều tra.

Một tài xế giấu tên cho biết lái xe container thường không biết anh ta được thuê chở gì phía sau và các loại giấy tờ mà họ nhận được cũng không nêu cụ thể hàng hóa trong thùng xe. Tuy nhiên, việc Robinson dừng xe ở khu công nghiệp chỉ nửa giờ sau khi khởi hành là điều bất thường, bởi các tài xế thường lái xe thẳng một mạch từ cảng đến nhà kho.

Huyền Lê (Theo Sun)

Thảm kịch từng khiến 58 người Trung Quốc chết ngạt trong container
39 thi thể trên xe container là "công dân Trung Quốc"
Người di cư kể về "mùi của cái chết" trong xe đông lạnh
Vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh: Những uẩn khúc chưa có lời giải
Hành trình định mệnh của 39 người chết trên xe container
/ vnexpress.net