Đường bay thẳng đầu tiên từ Bangkok đến Cam Ranh

Mỗi tuần sẽ có 4 chuyến đưa khách từ Thái Lan tới thành phố biển của Việt Nam sau 2 giờ bay. 

duong bay thang dau tien tu bangkok den cam ranh
Máy bay Airbus A319 chở hơn 120 hành khách từ Thái Lan đến Cam Ranh. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trưa 25/1, máy bay Airbus A319 của hãng hàng không Bangkok Airways chở hơn 120 hành khách từ thủ đô Bangkok đáp xuống sân bay Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đây là hãng hàng không đầu tiên cung cấp đường bay thẳng từ Thái Lan đến Cam Ranh và chiều ngược lại. Mỗi tuần hãng sẽ có bốn chuyến kết nối hai quốc gia, thời gian bay mỗi chiều kéo dài 2 tiếng.

Khách hàng lựa chọn hành trình này sẽ được sử dụng phòng chờ hạng sang tại sân bay, thưởng thức đồ ăn, Wi-Fi miễn phí.

duong bay thang dau tien tu bangkok den cam ranh
Những hành khách đầu tiên bước ra khỏi máy bay. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, đường bay mới khi đưa vào hoạt động giúp hành khách hai nước thuận tiện hơn trong di chuyển. "Năm nay, Khánh Hòa tổ chức năm du lịch quốc gia. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều khách quốc tế đến với địa phương hơn", bà Thanh hy vọng.

Trước đó, năm 2015, đường bay thẳng Cam Ranh - Bangkok cũng từng được mở nhưng dưới hình thức thuê bao chuyến (charter) của một công ty ở Nha Trang. Khách từ Khánh Hòa muốn đi Thái Lan thường phải quá cảnh ở TP HCM.

Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh được đưa vào hoạt động cuối tháng 6/2018 với mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 3.700 tỷ đồng. Mục tiêu của nhà ga là đón hơn triệu lượt khách mỗi năm. Hiện mỗi ngày, sân bay nhận hơn 80 chuyến quốc tế với gần 15.000 khách, được xếp hạng là sân bay lớn thứ 4 của cả nước.

Xuân Ngọc

duong bay thang dau tien tu bangkok den cam ranh 11 địa điểm tuyệt đối không nên tới khi du lịch Bangkok

Dù là những địa điểm nổi tiếng nhưng các nơi này đều có mặt trái mà du khách khó lường tới.

duong bay thang dau tien tu bangkok den cam ranh 6 điều cần nắm trước khi đặt vé máy bay tới Bangkok

Để tránh gặp những chuyện dở khóc dở cười khi đi du lịch Bangkok (Thái Lan) trong mùa cao điểm, bạn hãy bỏ túi những ...

/ VnExpress