Xác minh thông tin chủ vườn lan bị tố ôm trăm tỷ bỏ trốn cũng là nạn nhân

Cơ quan điều tra xác định số tiền trong vụ việc không lớn như lời đồn và đang xác minh thông tin chủ vườn lan Hà Thanh cũng là nạn nhân trong một cuộc làm ăn khác.

Ngày 16/4, Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội cho biết đang phối hợp với VKSND điều tra lời khai của anh Nguyễn Hà Thanh (35 tuổi, chủ vườn lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) để làm rõ việc người này bị tố ôm cả trăm tỷ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn.

Một vị lãnh đạo VKSND huyện Ứng Hòa cho biết, cơ quan điều tra xác định chủ vườn lan Hà Thanh không bỏ trốn như thông tin lan truyền trên mạng.

"Ngay khi có đơn triệu tập của công an, anh Thanh đã đến trình diện để làm việc và trình bày một số nội dung. Cơ quan điều tra cũng xác định số tiền trong vụ việc không lớn như lời đồn", vị lãnh đạo nói và cho biết cơ quan công an đang điều tra, xác minh thông tin chủ vườn lan cũng là nạn nhân trong một cuộc làm ăn khác.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Nguyễn Thành Trung, Trưởng Công an huyện Ứng Hòa cũng xác nhận, đơn vị đang tập trung xác tín mọi lời khai của chủ vườn lan.

"Nhiều thông tin còn cho biết số tiền lên đến 700 tỷ đồng. Đây hoàn toàn là không đúng", một cán bộ điều tra Công an huyện Ứng Hòa nói.

Xác minh thông tin chủ vườn lan bị tố ôm trăm tỷ bỏ trốn cũng là nạn nhân - 1
Chủ vườn lan Hà Thanh đã tới cơ quan công an trình diện sau tin đồn ôm trăm tỷ bỏ trốn.

Ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền bài viết với nội dung chủ vườn lan Hà Thanh bỏ trốn cùng khoảng 200 tỷ đồng của người mua hoa.

Anh P. (em trai chủ vườn lan Hà Thanh) cho hay, anh Thanh mở vườn lan được khoảng 5 năm, trong suốt thời gian đó luôn làm ăn rất uy tín. Ở địa phương có nhiều hộ gia đình trồng lan kinh doanh, nhưng về quy mô thì vườn của anh Thanh là 1 trong 3 hộ có quy mô lớn nhất, thậm chí quy mô lớn hàng đầu trong huyện.

Theo anh P., sự việc chỉ phát sinh trong vài tháng trở lại đây khi anh Thanh hợp tác với một người đàn ông tên C. (ở Hà Nội). Theo anh P., chính từ việc làm ăn trên mà anh Thanh bị biến thành nạn nhân trong vụ việc.

Cụ thể, C. biết anh Thanh là một trong những chủ vườn lan lớn nên đặt yêu cầu hợp tác cung cấp lan đột biến cho anh Thanh bán. Tuy nhiên, sau khi bán khách hàng phát hiện đó không phải lan đột biến nên quay lại bắt đền anh Thanh.

Anh P. cũng cho biết, sau khi một số khách đòi đền bù, anh đã cùng anh Thanh bán nhiều tài sản (ô tô, đất) để đền nhưng không đủ.

“Người mua họ mua của anh Thanh nên chỉ biết đòi anh Thanh. Thực ra anh ấy cũng là nạn nhân. Anh Thanh cũng đã làm đơn gửi công an tố giác người đàn ông tên C”, chị M., người thân của anh Thanh thông tin thêm.

Lý giải việc anh Thanh không có mặt ở địa phương, anh P. cho rằng, vì nhiều người bức xúc tìm đến nên anh Thanh phải lánh mặt, chứ tuyệt đối không có chuyện bỏ trốn.

Ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa cho biết đã nhận được đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh để mua bán lan đột biến. Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo khoảng 11 tỷ đồng.

MINH TUỆ

Chủ vườn lan đột biến bị tố ôm 200 tỷ bỏ trốn: Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra Chủ vườn lan đột biến bị tố ôm 200 tỷ bỏ trốn: Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra
Khu vườn 'huyền thoại' ở Lào Cai, mỗi năm chỉ thu 1 lần 20 tỷ Khu vườn 'huyền thoại' ở Lào Cai, mỗi năm chỉ thu 1 lần 20 tỷ
Tiếng nấc nghẹn trong ngôi nhà của chủ vườn lan ở Thái Nguyên Tiếng nấc nghẹn trong ngôi nhà của chủ vườn lan ở Thái Nguyên

/ vtc.vn