Xả súng tại Mỹ: Giáo viên thiệt mạng vì che chắn cho học sinh

Eva Mireles và Irma Garcia thiệt mạng khi đang cố bảo vệ học sinh trong vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, Texas hôm 24/5.

Trong bài đăng trên Facebook, người anh họ và dì của Eva Mireles - nữ giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng nói họ rất đau đớn trước sự ra đi của cô. 

"Em gái xinh đẹp của tôi. Thật là một ngày tàn khốc với tất cả chúng tôi", anh họ của Mireles nói, bày tỏ giận dữ trước nạn bạo lực súng đạn tràn lan trên khắp nước Mỹ. 

Lydia Martinez Delgado, dì của Mireles cho biết cháu mình bị bắn chết khi đang cố gắng bảo vệ lũ trẻ. 

"Tôi rất tức giận vì những vụ xả súng này vẫn tiếp diễn. Những đứa trẻ này vô tội. Không nên để mọi người dễ dàng có được những khẩu súng trường. Đây là quê hương của tôi, một cộng đồng nhỏ chưa đến 20.000 người. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng điều này sẽ xảy ra với những người thân yêu của mình", bà Delgado cho hay. 

Xả súng tại Mỹ: Giáo viên thiệt mạng vì che chắn cho học sinh  - 1

 Eva Mireles (trái) và Irma Garcia. (Ảnh: Facebook)

Mireles có 17 năm kinh nghiệm trong nghề giáo. Cô hiện giảng dạy cho học sinh lớp 4 tại trường Robb. 

Mô tả bản thân trên trang web của trường, Mireles cho biết cô có sở thích chạy bộ, đi bộ đường dài, đạp xe và cảm thấy may mắn vì luôn có gia đình ủng hộ.

Vụ xả súng hôm 24/5 là một vụ tấn công bằng súng tại trường học đẫm máu nhất nước Mỹ trong vòng một thập kỷ trở lại đây. 

Tay súng 18 tuổi mang theo súng trường và súng ngắn tới trường tiểu học Robb trước khi nã đạn điên cuồng khiến 18 học sinh, Mireles và Irma Garcia - một giáo viên khác trong trường thiệt mạng. 

Cháu của Garcia là người xác nhận thông tin nữ giáo viên này bị bắn chết trong vụ tấn công. 

"Dì tôi đã hy sinh bản thân để bảo vệ những đứa trẻ trong lớp học. Dì ấy đã chết như một người hùng", anh này viết trên Twitter. 

Liên quan tới vụ xả súng, giới chức Uvalde cho biết, nghi phạm là Salvador Ramos, 18 tuổi bị lực lượng chức năng bắn hạ. Y hành động đơn độc, không có sự giúp đỡ từ bên ngoài. 

Các quan chức cũng xác nhận đã có 2 vụ việc liên quan đến Ramos xảy ra ngay trước khi đối tượng gây án tại trường Tiểu học Robb hôm 24/5.

Trong vụ việc đầu tiên, tay súng bắn vào bà của mình khiến nạn nhân bị thương. Sau đó nghi phạm gây ra một vụ đâm xe gần trường Tiểu học Robb.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ khiến Ramos gây ra hành động tàn ác này. 

https://vtc.vn/xa-sung-tai-my-giao-vien-thiet-mang-vi-che-chan-cho-hoc-sinh-ar678871.html

SONG HY(Nguồn: The Independent) / Theo VTC News