Võ sĩ Việt Nam bật khóc vì bị xử ép ở SEA Games

Nguyễn Thị Cúc uất ức sau khi thua VĐV chủ nhà Philippines ở chung kết nội dung gậy mềm, hạng trên 60kg môn võ gậy tại SEA Games 2019 chiều 2/12.

Ngồi trên ghế để chờ lễ trao huy chương, Hoàng Thị Cúc rơi nước mắt vì lỡ cơ hội giành HC vàng. Cô thất bại trước Abegail Abad ở trận chung kết nhưng không phục phán quyết của trọng tài.

vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games
Hoàng Thị Cúc vừa khóc vừa chia sẻ sự bất mãn của bản thân trong lúc đợi nhận HC Bạc. Ảnh: Phạm Đương.

"Trong hiệp một, tôi có pha ra đòn trúng chân đối phương nhưng không được tính điểm. Khi hiệp đấu kết thúc, tôi nhìn thấy kết hoà 0-0. Nhưng khi ra ghế chuẩn bị cho hiệp hai, tôi thấy bảng tỷ số nhảy 1-0 cho đối thủ", Hoàng Thị Cúc chia sẻ.

Nghĩ rằng bản thân bị xử ép, Hoàng Thị Cúc mang tâm lý nặng nề khi thi đấu hai hiệp sau. Cô và đối thủ đều không thể ghi thêm điểm. Điều đó giúp VĐV chủ nhà giành HC Vàng chỉ nhờ điểm số gây tranh cãi giành được ở hiệp một.

"Tôi buồn khi không thực hiện được ước mơ mang HC vàng về cho đất nước. Tôi hứa nếu có cơ hội tham dự một giải arnis (võ gậy) nữa, tôi sẽ chiến thắng", Hoàng Thị Cúc nói thêm.

 

Hôm qua, võ gậy Việt Nam giành năm HC bạc, ba HC đồng nhưng không thể lặp lại chiến tích giành ba HC vàng như ngày thi đấu đầu tiên. Tính trong ngày 2/12, Philippines giành bảy trong tám HC vàng võ gậy. Nước chủ nhà chỉ để lọt một HC vàng về tay Campuchia.

Vào buổi sáng, các VĐV Việt Nam cũng bức xúc với trọng tài ở trận chung kết hạng trên 65kg của nam. Vương Thanh Tùng dẫn điểm VĐV chủ nhà Carloyd Tejada nhưng khi trận đấu còn 10 giây, trọng tài liên tục phất cờ cho điểm Tejada. Phản ứng lại kết quả này, một số VĐV Việt Nam la ó và đập gậy vào thanh chắn.

Quang Huy (từ Angeles)

vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games SEA GAMES 30 ngày 3/12: Thêm ít nhất 5 HCV
vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games Duterte thừa nhận sai sót trong quản lý ngân sách SEA Games 30
vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games "U22 Việt Nam không sợ mưa bão, sẵn sàng tấn công tổng lực U22 Singapore"
vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau ngày thi đấu thứ hai SEA Games 30
vo si viet nam bat khoc vi bi xu ep o sea games Việt Nam gặp Philippines ở bán kết bóng đá nữ SEA Games 30
/ vnexpress.net