Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau ngày thi đấu thứ hai SEA Games 30

Với con mưa vàng từ môn võ Kurash hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục ở vị trí thứ 2 toàn đoàn với tổng cộng 15 huy chương vàng.

Trong buổi sáng 2/12, môn Wushu tiếp tục mở hàng huy chương trong ngày cho Việt Nam với HC Đồng nội dung toàn năng của VĐV Phạm Quốc Khánh là người mở hàng huy chương cho Việt Nam trong ngày thi đấu 2/12. Quốc Khánh hoàn thành bài thi nam côn với điểm số 9,62.

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30
VĐV Phạm Quốc Khánh

Một kỳ tích trong sáng 2/12 là tấm HC Đồng của VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh trong môn lần đầu tiên thể thao Việt Nam có vận động viên tham dự môn duathlon. Đây là môn thể thao hai môn phối hợp, gồm chạy 10 km, đạp xe 40 km và chạy 5 km - là môn hoàn toàn mới, và thể thao Việt Nam vẫn chưa có đội tuyển quốc gia.

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30
VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh

Trong buổi sáng, Việt Nam còn có một HC Đồng của VĐV Ngô Thị Quyên ở hạng cân 49kg, với tổng cử 172kg...

Buổi chiều, niềm hy vọng số một của thể thao Việt Nam Thạch Kim Tuấn không vượt qua đối thủ Eko Irawan (Indonesia) ở phần cử giật và chấp nhận tấm HC bạc ở hạng 61kg. Ở hạng 55kg nữ, VĐV Nguyễn Thị Thúy giành thêm một HC bạc, sau khi không thể vượt qua đô cử quá mạnh của nước chủ nhà.

Một chiến thắng đáng chú ý của thể thao Việt Nam trong chiều 2/12 là đội bóng rổ 3x3 nam thắng Thái Lan 21-17, mang về tấm HC đồng. Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng rổ Việt Nam tại sân chơi SEA Games sau một thời gian dài.

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30
Đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam

Cuối giờ chiều, thể thao Việt Nam đón nhận cơn mưa HC Vàng từ môn kurash (một môn võ của người Uzbekistan, gần giống với vật và judo).

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30
Đoàn kurash Việt Nam với 7 HC vàng tại SEA Games 30. Ảnh: VnExpress

Người mở màn cho cơn mưa vàng này là VĐV Lê Đức Đông ở hạng 66kg nam. Sau Đức Đông, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vũ Ngọc Sơn, Bùi Minh Quân và Nguyễn Thị Lan mang về thêm bốn HC vàng nữa. Như vậy, kurash Việt Nam giành tới 7/10 HC Vàng của môn thể thao này tại SEA Games 30.

Với 5 HC Vàng, 5 HC Bạc, 5 HC Đồng, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Đứng đầu vẫn là chủ nhà Philippines với 38 HC Vàng. Xếp sau Việt Nam là Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Myanmar, Lào và Timor Leste là 3 đoàn chưa có HC Vàng nào, trong đó Timor Leste đứng cuối cùng khi chưa có huy chương nào.

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30 Việt Nam gặp Philippines ở bán kết bóng đá nữ SEA Games 30

Việt Nam nhất bảng B do Thái Lan chỉ thắng Indonesia 5-1 ở lượt trận cuối môn bóng đá nữ SEA Games 30, chiều 2/12.

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30 Myanmar giành vé đầu tiên vào bán kết SEA Games 30

Nhờ chiến thắng 2-1 trước Campuchia tối 2/12, Myanmar hơn ba đội xếp sau sáu điểm và chắc chắn đứng đầu bảng A môn bóng ...

viet nam xep thu 2 toan doan sau ngay thi dau thu hai sea games 30 Duathlon Việt Nam và tấm HC đồng lịch sử ở SEA Games

Vượt nhiều khó khăn trở ngại trong lần đầu thi đấu quốc tế, duathlon Việt Nam làm nên lịch sử với tấm HC đồng của ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống