Duterte thừa nhận sai sót trong quản lý ngân sách SEA Games 30

Tổng thống Duterte cho rằng thiếu sót trong khâu tổ chức SEA Games 30 có thể tránh được nếu ngân sách "khổng lồ" được sử dụng đúng.

"Tôi không quy kết nó cho bất kỳ ai, nhưng ngân sách chi cho SEA Games 2019 là rất lớn và không nên có sai sót xảy ra", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Unang Hirit của GMA Network phát sóng sáng nay.

Bình luận được Duterte đưa ra sau khi nước chủ nhà Philippines bị phàn nàn về những sai sót trong khâu tổ chức và hậu cần của SEA Games, gồm các vấn đề như giao thông, thực phẩm và chỗ ở của các vận động viên trong và ngoài nước.

duterte thua nhan sai sot trong quan ly ngan sach sea games 30
Tổng thống Philippines Duterte tại cuộc họp báo ở Phủ tổng thống tại Manila hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Tổng thống Duterte thừa nhận công tác tổ chức cho sự kiện "không được tốt" dù nguồn kinh phí dành cho SEA Games luôn đảm bảo. "Nếu các bạn tận dụng tốt số tiền đó, các bạn có thể tránh được các tình huống xấu, những sự cố mà họ đang nói đến", ông khẳng định. "Chúng ta phải sử dụng nó đúng mục đích, mọi thứ đáng ra phải như thế, vì đây là khoản tiền rất lớn".

Các vận động viên nước ngoài khi đến Philippines đã phàn nàn về việc di chuyển chậm chạp từ sân bay đến khách sạn, bao gồm việc bị nhồi nhét bên trong những chiếc xe chật hẹp do ban tổ chức cung cấp. Tổng thống Duterte tỏ ra khó hiểu khi ban tổ chức để điều này xảy ra, dù Philippines có nhiều thời gian để chuẩn bị cho SEA Games.

Ông cũng chỉ trích ban tổ chức trước những lời kêu ca về thực phẩm và sắp xếp phòng nghỉ ở khách sạn cho các đoàn thể thao. Tổng thống Philippines trước đó nổi giận vì công tác tổ chức đại hội thể thao khu vực và hoan nghênh một cuộc điều tra về tham nhũng sau khi sự kiện kết thúc.

Ông đã thay mặt Philippines xin lỗi và tuyên bố Phủ Tổng thống sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng không loại trừ bất kỳ ai, ngay cả đồng minh chính trị lớn của ông là Alan Peter Cayetano, chủ tịch Hạ viện Philippines, trưởng ban tổ chức SEA Games 30.

Mai Lâm (Theo Inquirer)

duterte thua nhan sai sot trong quan ly ngan sach sea games 30 Trang chủ SEA Games 30 "sập"

Trang web chính thức của SEA Games 30 gặp sự cố không thể truy cập từ rạng sáng ngày 1/12.

duterte thua nhan sai sot trong quan ly ngan sach sea games 30 Toàn cảnh lễ khai mạc SEA Games 30: Hoành tráng và đầy màu sắc

Đúng như tuyên bố của nước chủ nhà Philippines, lễ khai mạc SEA Games 30 đã diễn ra hoành tráng và đầy màu sắc.

duterte thua nhan sai sot trong quan ly ngan sach sea games 30 Tổng thống Philippines nói lời xin lỗi vì loạt sự cố trước thềm khai mạc SEA Games

"Thay mặt đất nước, tôi thực sự xin lỗi", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói trước thềm lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông ...

/ vnexpress.net