Việt Nam tiếp tục đồng đăng cai hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Việt Nam sẽ là một trong 12 quốc gia đồng đăng cai các phần thi khác nhau thuộc Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022.

Theo Sputnik, tại hội nghị lập kế hoạch quốc tế lần cuối về công tác chuẩn bị cho Hội thao Quân sự Quốc tế Amry Games 2022 vào đầu tháng 7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ có 275 đội tuyển của 37 quốc gia xác nhận tham gia hội thao năm nay.

Dự kiến các đội tuyển sẽ tham gia tranh tài tại 34 phần thi ở 36 nội dung từ ngày 13/8 đến 27/8 (có hai phần thi được chia thành hai bộ phận và sẽ được tổ chức ở các quốc gia khác nhau). Ngoài ra các nội dung thi đấu của Hội thao quân sự quốc tế Army Games sẽ được tổ chức tại 12 quốc gia khác nhau, trong số đó Việt Nam năm thứ 2 tiếp tục đăng cai nội dung thi “Vùng tai nạn”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam đăng cai nội dung thi của Army Games. Trước đó năm 2021, Việt Nam đã lần đầu tiên đăng cai hai nội dung thi là “Vùng tai nạn” và “Xạ thủ bắn tỉa”.

Việt Nam tiếp tục đồng đăng cai hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022 - 1

 Đội tuyển Quân đội Nhân dân Việt Nam có thành tích thi đấu khá tốt tại các nội dung thi của Army Games 2021. (Ảnh: Quân đội Nhân dân)

Còn theo báo Quân đội Nhân dân, đội tuyển của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại 15 nội dung thi Amry Games 2022.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, khác với năm ngoái, Army Games 2022 có thêm hai nội dung thi đấu mới là “Binh chủng đường sắt” (dành cho bộ đội đường sắt) và “Đột phá đặc biệt” (dành cho các đơn vị vận chuyển đạn dược). Hội thao năm nay cũng có sự góp mặt của một số đội tuyển mới đến từ châu Phi như Niger và Rwanda.

Trong 36 nội dung thi đấu sẽ có 12 cuộc thi sẽ được tổ chức tại Nga, tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa có thông tin chính thức về các môn thi đấu bởi nhiều khả năng sẽ có thay đổi vào phút chót dù còn hai tuần nữa là đến hội thao.

Danh sách các quốc gia đồng đăng cai Army Games 2022:

- Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức nội dung cứu hộ cứu nạn “Vùng tai nạn”.

- Belarus sẽ đăng cai tổ chức 3 nội dung: “Kỹ năng thuần thục" dành cho các chiến sĩ thông tin liên lạc, “Đường cao tốc thép” (bộ đội đường sắt) và “Ngôi sao vùng cực” (các đơn vị đặc nhiệm).

- Ba cuộc thi sẽ được tổ chức tại Kazakhstan: “Pháo thủ giỏi” (đội súng cối), “Xạ thủ chiến thuật”, (bắn súng quân dụng) và “Kinh tuyến” (dành cho các sĩ quan bản đồ, tiêu đồ quân sự).

- Armenia sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi "Chiến binh hòa bình" (kỹ năng chuyên môn của quân nhân).

Việt Nam tiếp tục đồng đăng cai hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022 - 2

"Xe tăng hành tiến" vẫn là nội dung thi được các đội tuyển các nước quan tâm nhất tại Army Games 2022. (Ảnh: Quân đội Nhân dân)

- Azerbaijan sẽ tổ chức cuộc thi “Cúp biển” (các đội tàu nổi, ngoại trừ các nước Châu Á - Thái Bình Dương).

- Iran bày tỏ mong muốn tổ chức các cuộc thi “Đơn vị thợ lặn”, nội dung thi về thiết bị bay không người lái "Falconry" và "Xạ thủ bắn tỉa" (dành cho lính bắn tỉa đặc nhiệm).

- Uzbekistan sẽ tổ chức 5 cuộc thi: “Người bạn trung thành” (các đơn vị huấn luyện chó nghiệp vụ), “Thợ quân khí giỏi” (thợ sửa chữa vũ khí), “Môi trường an toàn” (đơn vị tình báo vô tuyến, hóa học và sinh học), “Bếp dã chiến” (chuyên gia dịch vụ ăn uống) và cả “Tuần tra đường cao tốc” (thanh tra giao thông quân đội).

- Ba cuộc thi sẽ diễn ra tại Trung Quốc gồm: “Đột kích Suvorov” (cuộc thi giữa các kíp xe chiến đấu bộ binh), "Cúp biển" (đội tàu mặt nước của các nước Châu Á - Thái Bình Dương) và “Lộ trình an toàn” (các đơn vị công binh).

- Theo truyền thống, Mông Cổ sẽ tổ chức môn thi độc đáo “Cưỡi ngựa Marathon” (dành cho các kỵ binh).

- Còn nội dung "Xạ thủ bắn tỉa" (dành cho lính bắn tỉa) sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Venezuela, đây cũng là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên đứng ra đồng đăng cai hội thao Army Games.

Trong số các quốc gia đăng cai tổ chức các nội dung thi theo chương trình Hội thao Quân sự quốc tế 2022 có cả Algeria và Ấn Độ nhưng phần thi cụ thể vẫn chưa được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

https://vtc.vn/viet-nam-tiep-tuc-dong-dang-cai-hoi-thao-quan-su-quoc-te-army-games-2022-ar690625.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Sputnik) / VTC News