Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng Ukraine đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga vào hôm 6-9-2022, hầu hết ở miền Nam nước này.

Ukraine tuyên bố bắn hạ 5 tên lửa hành trình của Nga ảnh 1

Ảnh minh họa

“Chỉ riêng sáng nay, 5/6 tên lửa X-101 của Nga đã bị bắn hạ. Đây là một tổn thất lớn đối với Nga, và đã cứu sống nhiều người Ukraine. 4 trong số các tên lửa này đã bị lực lượng không quân ở miền Nam tiêu diệt”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu vào tối 6-9.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin này.

Mặc dù thông báo về chiến sự tại miền Nam, nhưng Tổng thống Ukraine không thông báo bất kỳ thành công quân sự nào của lực lượng Ukraine tại miền Đông nước này. Trước đó, 1 cố vấn của Tổng thống Ukraine đã đăng dòng tweet về “tin tức tuyệt vời” mà ông Zelensky sẽ cung cấp liên quan đến chiến sự ở vùng Kharkov.

Một số bài đăng trên mạng xã hội từ các blogger quân sự và nhân chứng cho biết giao tranh đã xảy ra xung quanh Balakliia, thị trấn ở miền Đông có 27.000 dân nằm giữa Kharkov và Izyum do Nga kiểm soát.

Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng mục tiêu của Ukraine ở phía Nam dường như là để bao vây hàng nghìn quân Nga dọc bờ Tây của sông Dnipro rộng lớn và cô lập họ bằng cách phá hủy các tuyến tiếp tế.

https://www.anninhthudo.vn/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-5-ten-lua-hanh-trinh-cua-nga-post516107.antd

Mai Phương / ANTĐ