Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt vào Top 100 phụ nữ quyền lực thế giới

CEO VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện Việt Nam duy nhất trong danh sách The World’s 100 Most Powerful Women - 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019 do tạp chí Forbes bình chọn.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện Việt Nam duy nhất trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ảnh TL

CEO VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện Việt Nam duy nhất trong danh sách The World’s 100 Most Powerful Women - 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019 do tạp chí Forbes bình chọn.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có tên trong bảng xếp hạng thường niên này.

Tổng tài sản của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 2,7 tỉ USD, là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú USD.   

Bảng xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes bao gồm các nhà quản lý doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hoạt động xã hội, từ thiện, tổ chức phi chính phủ và công nghệ. Các tiêu chí dựa trên tài sản, độ nổi tiếng trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực của mình, tầm ảnh hưởng quốc tế.

Theo Forbes, danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất thế giới không đồng nghĩa với việc nhiều tiền nhất.

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới có những tên tuổi như Meg Whitman (xếp thứ hạng 89), Sheryl Sandberg (xếp thứ hạng 18) và Oprah Winfrey (xếp thứ hạng 20).

Họ có thể không giàu nhất thế giới nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách những người phụ nữ này dùng ảnh hưởng của họ để tác động đến cộng đồng. Tiền không nhất thiết sẽ khiến một người trở nên mạnh mẽ.

Một minh chứng cụ thể là Alice Walton, người thừa kế gia sản Walmart và là người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ nhưng lại không có tên trong danh sách những người phụ nữ quyền lực do Forbes bình chọn năm nay.   

Thế nhưng Judith McKenna (xếp hạng thứ 21), CEO và chủ tịch của Walmart International, người lãnh đạo hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ và 700.000 cộng sự trên 26 quốc gia, thì lại có tên trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Điều đó vì Forbes quan tâm đến những gì phụ nữ đang làm với sự giàu có và ảnh hưởng của họ.

Danh sách năm nay bao gồm 13 tỷ phú có tổng tài sản ròng trị giá 86,7 tỉ USD. Một số công ty dẫn đầu S&P 500 như Safra Catz (số 14) hay Judith Faulkner (số 72), Zhou Qunfei (số 68) và Kiran Mazumdar-Shaw (số 67).

Trong số những người phụ nữ trong danh sách năm nay, có 7 tỷ phú tự thân. Họ đã làm việc để tự mình xây dựng sự nghiệp.

Bất kể những người phụ nữ này tự kiếm tiền hay được thừa kế tiền khoản tiền khổng lồ thì tất cả những phụ nữ có tên trong danh sách đều tích cực sử dụng sức mạnh đồng tiền để tạo ra sự thay đổi thông qua các hoạt động kinh doanh, các hoạt động phi lợi nhuận và từ thiện.

 

 

 

/ laodong.vn