Tỷ phú Bloomberg đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ

Tỷ phú truyền thông Bloomberg nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống với Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ hôm 21/11. 

Việc tỷ phú Michael Bloomberg, 77 tuổi, nộp đơn tranh cử với tư cách thành viên đảng Dân chủ, là dấu hiệu mới nhất cho thấy cựu thị trưởng New York đã sẵn sàng tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Việc nộp đơn đăng ký tranh cử cho phép Bloomberg gây quỹ cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên, một phụ tá thân cận của tỷ phú cho biết đây vẫn chỉ là vấn đề giấy tờ, chưa phải quyết định cuối cùng về việc ông tham gia tranh cử tổng thống.

Bloomberg đã nộp đơn tham gia vòng bỏ phiếu sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ tại bang Alabama vào giờ chót ngày 8/11 và sau đó nộp tiếp ở bang Arkansas và Texas. Cố vấn riêng của tỷ phú truyền thông tiết lộ gần đây ông cũng nộp đơn cho vòng bỏ phiếu sơ bộ ở bang Georgia và Michigan.

ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my
Tỷ phú Michael Bloomberg phát biểu tại New York, Mỹ, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Ông trùm truyền thông Bloomberg hôm 15/11 tuyên bố rót 100 triệu USD vào chiến dịch quảng cáo trực tuyến chống lại Tổng thống Trump. Chiến dịch này nhằm vào cử tri ở 4 bang là Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Với khổi tài sản ước tính 53,4 tỷ USD, Bloomberg được tạp chí Forbes xếp hạng giàu thứ 8 tại Mỹ và giàu thứ 17 thế giới. Nếu tham gia tranh cử, Bloomberg sẽ là đối thủ đáng gờm của Trump khi sở hữu khối tài sản nhiều hơn của Tổng thống Mỹ và các ông trùm truyền thông nổi tiếng khác cộng lại.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my Cơn đau tim làm "bốc hơi" 14 tỷ USD
ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my Thêm nhân chứng nói điện đàm Trump-Zelensky ‘bất thường và không phù hợp’
ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my Trump khám sức khỏe
ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my Điều trần công khai luận tội Tổng thống Trump: Hy vọng lắm, thất vọng nhiều?
ty phu bloomberg dang ky tranh cu tong thong my Cựu cố vấn an ninh quốc gia tố cáo sốc về ông Trump

/ vnexpress.net