Thêm nhân chứng nói điện đàm Trump-Zelensky ‘bất thường và không phù hợp’

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Ukaine “không phù hợp”, một trợ lý chính sách ngoại giao của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói.

Theo các bản gỡ băng được tiết lộ ngày 16/11, Jennifer Williams, người nghe được cuộc điện thoại ngày 25/7 giữa hai nhà lãnh đạo, tiết lộ rằng việc ông Trump “khăng khăng” muốn Ukraine thực hiện các cuộc điều tra chính trị nhạy cảm “khiến tôi thấy bất thường và không phù hợp”.

them nhan chung noi dien dam trump zelensky bat thuong va khong phu hop
Jennifer Williams. (Ảnh: Reuters)

Hạ viện Mỹ hôm thứ Bảy (16/11) cũng phát hành bản sao lời khai của Tim Morrison, quan chức thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia.

Cũng như bà Williams, Morrison nói với các nhà lập pháp rằng ông lo ngại về những phát biểu của ông Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Williams và Morrison dự kiến sẽ làm chứng công khai vào tuần tới.

"Tôi không thoải mái với bất kỳ ý tưởng nào cho rằng Tổng thống Zelenskiy được phép tham gia vào chính trị của chúng tôi", ông Morrison nói.

Cuộc gọi của Tổng thống Trump cho người đồng cấp Ukraine là trung tâm cuộc điều tra do đảng Dân chủ dẫn đầu về việc liệu Tổng thống Cộng hòa có lạm dụng chính sách đối ngoại của Mỹ để làm suy yếu cựu Phó Tổng thống Joe Biden, một trong những đối thủ tiềm năng của ông trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không.

Morrison từ chối nói rằng ông nghĩ rằng cuộc gọi này là bất hợp pháp hoặc không chính đáng, nhưng nhấn mạnh ông nghĩ rằng nó sẽ bị rò rỉ và làm hỏng quan hệ với Ukraine.

them nhan chung noi dien dam trump zelensky bat thuong va khong phu hop Lãnh đạo Nga, Đức điện đàm thảo luận tình hình Ukraine, Syria và Lybia
them nhan chung noi dien dam trump zelensky bat thuong va khong phu hop Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức điện đàm bàn về nhiều vấn đề nóng
them nhan chung noi dien dam trump zelensky bat thuong va khong phu hop Tổng thống Donald Trump thường xuyên được 'nhắc vở' trong các cuộc điện đàm xuyên quốc gia

/ vtc.vn