TS Lê Thẩm Dương phản bác sao Việt: "Nói đam mê tạo thành công là nói bậy"

Lê Thẩm Dương có nhiều phản ứng bất ngờ trước quan điểm của các nghệ sĩ.

Trong tập 2 chương trình Quyền lực ghế nóng vừa lên sóng tối 24.10, tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã mang đến cho các nghệ sĩ Minh Xù, Đinh Mạnh Ninh, Trương Thế Vinh, Nguyễn Thành Chung và MC Trác Thúy Miêu những câu chuyện hóm hỉnh, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Cụ thể, vị tiến sĩ nổi tiếng "chua ngoa" nhưng uyên bác này đã có nhiều phản ứng bất ngờ trước quan điểm của các nghệ sĩ sẽ tranh luận về việc nắm bắt cơ hội như thế nào để có được thành công ở tuổi thanh xuân.

TS Lê Thẩm Dương phản ứng trước quan điểm của Trương Thế Vinh

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay

Trong số các ý kiến bàn tán sôi nổi thì Trương Thế Vinh đề cao đam mê của người trẻ để có được thành công.

Tuy nhiên, tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã nói thẳng: "Nói đam mê tạo ra thành công là nói bậy". Câu nói này đã khiến Trương Thế Vinh không giấu nổi cảm xúc, phải tím mặt bẽ bàng.

Cụ thể, ông cho rằng về cách thức tìm kiếm thành công, đặc biệt với người nghệ sĩ. Lê Thẩm Dương cũng bàn về tư chất làm nghệ thuật: "Ước mơ là cái ai cũng có, và nó có đặc điểm ngoài tầm với. Khi hiện thực hóa được ước mơ thì nó trở thành khát vọng.

Sở thích có đặc điểm là hời hợt. Đam mê chính là sở thích, nhưng bị thái quá và theo bạn tới cuối đời. Người ta dễ nhầm lẫn giữa ước mơ và khát vọng.

Nói đam mê tạo ra thành công là nói bậy. Thành công mới tạo ra đam mê. Khởi đầu của đam mê là một sự thành công nho nhỏ nào đó.

Một cuộc đời chỉ thành công khi có được 4 khâu: Thứ nhất, phải đẩy mình vào đúng cái nghiệp nó chọn mình. Thứ hai, phải có tinh thần khởi nghiệp, dám làm. Thứ ba là cách làm như thế nào.

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay

Thứ tư, có nghiệp rồi thì phải nuôi cái nghiệp từ giờ tới cuối đời. Nuôi nghiệp khó hơn nhiều so với lập nghiệp.

Để làm được 4 điều trên, trước hết phải có thể lực. Thể lực trước hết là năng lực bản thân, năng lực não. Tư duy là thể lực vĩ đại nhất ngày nay.

Sau đó, phải tìm được sở trường bản thân và đam mê của mình. Đó gọi là quy tắc con nhím. Cả đời con nhím ở trong rừng, ngày nào cũng bị con cáo bắt ba lần nhưng không được vì cứ mỗi lần bắt lại xù lông lên. Cuối cùng, con hổ lại vồ con cáo.

Tôi ái ngại cho thanh niên ngày nay khi toàn làm con cáo. Con nhím hiền lành thì lại mạnh. Tiếp theo thể lực là sức kháng cự, nó phải vượt ngưỡng lên. Sau đó là ý chí, phải dám nghĩ, dám làm".

Trong mỗi con người luôn có tính cách và khí chất trộn lại. Làm nghệ thuật, anh nào có ưu tư càng cao thì càng nổi tiếng và thành công.

Nghệ thuật không chấp nhận khí chất khác, nóng nảy vứt, trầm tĩnh vứt, linh hoạt cũng vứt vì nằm trong nhóm thần kinh mạnh".

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: Hari Won là phụ nữ loại 1!

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay

Vẫn là câu chuyện về Lê Thẩm Dương và quan hệ với sao Việt nhưng mới đây, vị tiến sĩ này đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với vợ chồng Trấn Thành và Hari Won

Cụ thể, khi chở vợ đi dạo, Trấn Thành đã gặp "thần tượng" và rủ Hari Won xuống xe và giao lưu cùng với ông. Cặp đôi cực kỳ phấn khích: "Em xem clip anh nói về 4 dạng phụ nữ mà em cười như 1 con điên. "Vợ em cũng rất thần tượng anh! Anh xem bà xã em là dạng phụ nữ số mấy?".

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay

Đáp lại tình cảm của vợ chồng Trấn Thành, TS Lê Thẩm Dương hóm hỉnh nhận xét về Hari Won: "Chỉ cần nhìn là biết đây là dạng phụ nữ loại 1: Vừa đẹp vừa có duyên". Khi Trấn Thành hỏi: "Có nên lấy không?", vị Tiến sĩ thẳng thắn đáp: "Chỉ sợ người ta không lấy chú!"

Màn đối đáp ngắn gọn nhưng đầy duyên dáng của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương với vợ chồng Trấn Thành khiến dân mạng rất thích thú.

Trước đó, trong 1 buổi trò chuyện, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương chia sẻ quan điểm của mình về phụ nữ. Theo ông, phụ nữ có thể chia thành 4 loại: đẹp và có duyên, xấu và có duyên, đẹp mà vô duyên và vừa xấu vừa vô duyên.

Theo ông, 2 mẫu phụ nữ đầu tiên là "duyệt", mẫu phụ nữ thứ 3 cần phải cẩn thận và mẫu thứ 4 thì nên "chào thân ái và quyết thắng".

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay TS Lê Thẩm Dương: \'Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công\'

Mới đây, buổi ra mắt sách “Người truyền cảm hứng” của TS Lê Thẩm Dương diễn ra thu hút độc giả tham gia.

ts le tham duong phan bac sao viet noi dam me tao thanh cong la noi bay TS Lê Thẩm Dương: Đừng đi xin việc, hay để việc xin mình

TS Lê Thẩm Dương khuyên các bạn trẻ hãy xác định rõ mình có thế mạnh gì, tìm hiểu kỹ xem công việc "tốt" cần ...

/ http://danviet.vn