Trung Quốc sắp biên chế UAV tàng hình 'Gươm sắc' trên tàu sân bay

"Nhiệm vụ quan trọng của Sharp Sword là thu thập thông tin tình báo cho các hệ thống tên lửa trên tàu, cho phép tên lửa tấn công chính xác các mục tiêu cách xa 300 km đến 400 km", nguồn tin trong hải quân Trung Quốc cho biết.

trung quoc sap bien che uav tang hinh guom sac tren tau san bay

Máy bay không người lái Sharp Sword của Trung Quốc

Các nguồn tin giấu tên trong Hải quân thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) gần đây nói với tờ South China Morning Post (SCMP) rằng, các công tác chuẩn bị cuối cùng đã được thực hiện để đưa UAV tàng hình Sharp Sword vào hoạt động trước cuối năm nay.

“Việc sử dụng UAV trên tàu sân bay và tàu chiến là xu hướng (đối với lực lượng hải quân) trên toàn thế giới”, nguồn tin từ hải quân Trung Quốc nhận định và cho biết, Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Theo nguồn tin này, UAV Sharp Sword sẽ tập trung vào nhiệm vụ trinh sát cho các hệ thống tên lửa (Trung Quốc).

“Để giảm trọng lượng, phiên bản trinh sát của Sharp Sword sẽ không mang theo vũ khí mặc dù có hai khoang chứa bom bên trong”, nguồn tin nói với SCMP, “Nhiệm vụ quan trọng của Sharp Sword là thu thập thông tin tình báo cho các hệ thống tên lửa trên tàu, cho phép tên lửa tấn công chính xác các mục tiêu cách xa 300 km đến 400 km”.

Những tiến bộ của Trung Quốc trong việc phát triển máy bay không người lái phản ánh sự đầu tư lớn của nước này vào các lĩnh vực công nghệ mới nổi. Bắc Kinh đã phát triển một loạt UAV cho mục đích quân sự, nhiều trong số đó dựa vào công nghệ tàng hình, bao gồm Sharp Sword .

trung quoc sap bien che uav tang hinh guom sac tren tau san bay Nga chào hàng vũ khí chống UAV tại Trung Đông

Các tập đoàn vũ khí Nga sẽ giới thiệu những khí tài chống UAV hiện đại nhất tại triển lãm hàng không Dubai Airshow 2019.

trung quoc sap bien che uav tang hinh guom sac tren tau san bay Mẫu UAV có thể tập kích nhà máy dầu Arab Saudi

UAV-X dường như là vũ khí chính được phiến quân Houthi sử dụng để "thổi bay" 5,7 triệu thùng dầu/ngày của nhà máy dầu Aramco.

/ anninhthudo.vn