Trung Quốc mở lại các điểm du lịch

Các điểm đến như Thượng Hải đón khách hạn chế, trong khi chính quyền Nam Kinh công bố kế hoạch phân bổ 45,3 triệu USD để kích cầu. 

Với hy vọng vượt qua đỉnh Covid-19, các thành phố trên khắp Trung Quốc đang cố gắng trở lại nhịp sống bình thường. Tại Thượng Hải, chính quyền thông báo hầu hết các công viên và một số điểm du lịch lớn mở cửa trở lại. Tuy nhiên, du khách vẫn phải kiểm tra thân nhiệt tại cửa vào và đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan. 

Một số bảo tàng hoạt động trở lại với các điều khoản và điều kiện tương tự. Tất cả du khách phải đặt phòng trực tuyến, kiểm tra nhiệt độ khi đến và không dành quá hai tiếng tại điểm tham quan.

Các công viên được yêu cầu kiểm soát số lượng khách để tránh tình trạng quá tải và giới hạn giờ mở cửa. Lượng khách mỗi ngày hạn chế ở mức 2.000 lượt với Bảo tàng Thượng Hải, 3.000 lượt cho Bảo tàng Lịch sử và 5.000 lượt cho Bảo tàng Nghệ thuật Trung Quốc.

Dù các sân thể thao ngoài trời được phép hoạt động nhưng bể bơi trong nhà, phòng tập thể dục, sân quần vợt và trung tâm yoga vẫn dừng hoạt động. Tất cả các cuộc thi thể thao hiện vẫn bị trì hoãn

Khách tham quan đo thân nhiệt khi vào Bảo tàng Thượng Hải ngày 13/3. Ảnh: Xinhua.

Trong khi đó, các cơ quan chức năng ở Nam Kinh, thủ phủ phía đông tỉnh Giang Tô, dự định tặng phiếu mua hàng trị giá 318 triệu nhân dân tệ (45,3 triệu USD) cho người dân - có thể đổi tại các nhà hàng, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao và trên đường du lịch... để kích cầu. Giới chức quận Qinhuai của thành phố khuyến khích công chúng chi ít nhất 100 nhân dân tệ (hơn 14 USD) mỗi lần ghé thăm một cửa hàng hoặc nhà hàng, để giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tổng cộng có 131 điểm du lịch đã hoạt động trở lại ở khu tự trị Tân Cương, song khách du lịch vẫn cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và duy trì khoảng cách an toàn khi xếp hàng. Một số resort trượt tuyết ở Tân Cương đã hoạt động trở lại với các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt, bao gồm quy định khách đặt vé và sử dụng thẻ căn cước ở lối vào.

Trong khi đó, một số danh lam thắng cảnh ở Tân Cương giới hạn giờ tham quan để phòng dịch bệnh. Hồ Thiên Trì mở cửa từ 10h đến 17h, mỗi ngày không đón quá 3.000 lượt khách. Ngoại trừ những người có chứng chỉ đặc biệt, tất cả du khách phải dùng tên thật khi đặt vé trực tuyến.

Các địa điểm du lịch khác bao gồm sa mạc Kumtag và Hoả Diệm Sơn cũng đã hoạt động trở lại, song hạn chế lượt khách còn dưới 50% so với ngày thường. Ảnh: VCG.

Hiện ngành du lịch Trung Quốc đang phục hồi các tuyến du lịch biển. Tất cả các điểm du lịch hạng A ở thành phố Tam Á trên đảo Hải Nam đã hoạt động trở lại từ 21/2, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, vì tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đã chuyển biến tích cực. Những danh lam thắng cảnh ở Tam Á đã đón khoảng 74.000 khách du lịch từ khi mở lại và khoảng 23.000 nhân lực ngành du lịch đã quay lại làm việc.

Sau dịch bệnh, khách du lịch đến hòn đảo sẽ nhận một gói bảo hiểm du lịch miễn phí - một biện pháp để khách du lịch cảm thấy an toàn. Thành phố Tam Á sẽ thành lập một phòng xúc tiến đặc biệt, tập trung vào các hoạt động xúc tiến du lịch cũng như các sự kiện văn hóa và du lịch, tiếp thị toàn cầu và các sự kiện quảng cáo cùng các hãng hàng không.

An An (Theo SCMP)

Người nước ngoài đến Bắc Kinh phải cách ly và tự trả tiền

Từ hôm nay, du khách nước ngoài đến Bắc Kinh sẽ bị cách ly trong 14 ngày và phải tự trả tiền.

Thỏa thuận "đình chiến thương mại" Mỹ-Trung gặp khó vì dịch COVID-19

Ông Steve Tsang, người đứng đầu SOAS tại London (Anh), nhận xét dịch COVID-19 và tác động của nó có thể sẽ khiến cả chính ...

Trung Quốc ghi nhận số ca nCoV "ngoại nhập" cao hơn trong nước

Trung Quốc báo cáo thêm 20 trường hợp nhiễm mới nCoV, trong đó 16 ca có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ 4 ca ...

/ vnexpress.net