Trung Quốc ghi nhận số ca nCoV "ngoại nhập" cao hơn trong nước

Trung Quốc báo cáo thêm 20 trường hợp nhiễm mới nCoV, trong đó 16 ca có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ 4 ca được phát hiện trong nước.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay ra thông cáo cho biết các ca nhiễm mới nCoV có nguồn gốc từ nước ngoài gồm 5 người ở Bắc Kinh, 4 người ở Chiết Giang, ba người ở Thượng Hải, ba người ở Cam Túc và một trường hợp ở Quảng Đông. 4 ca nhiễm nội địa đều được ghi nhận ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19.

NHC cũng thông báo 10 trường hợp tử vong mới, đều ở tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số người chết trên toàn Trung Quốc đại lục lên 3.199 trong 80.844 ca dương tính với nCoV. Trung Quốc đang điều trị hơn 3.600 trường hợp nguy kịch trong khi hơn 70.000 người đã hồi phục.

trung quoc ghi nhan so ca ncov ngoai nhap cao hon trong nuoc
Nhân viên y tế tại bệnh viện ở Vũ Hán hôm 22/2. Ảnh: AFP.

Tốc độ lây lan của Covid-19 ở Trung Quốc đã giảm mạnh, song giới chức nước này bắt đầu lo lắng về những người trở về từ các điểm nóng khác trên thế giới như Iran và Italy. Trung Quốc đại lục hiện ghi nhận 111 ca nhiễm nCoV mới có nguồn gốc từ nước ngoài.

Covid-19 xuất hiện tại 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu, trong khi Trung Quốc tuyên bố đã qua đỉnh dịch và dự đoán có thể không ghi nhận ca nhiễm mới nào vào cuối tháng.

Ngọc Ánh (Theo AFP/ NHC)

trung quoc ghi nhan so ca ncov ngoai nhap cao hon trong nuoc Trung Quốc "lội ngược dòng" chống Covid-19

Khi phần còn lại của thế giới đang chật vật đối phó với nCoV, Trung Quốc nói rằng họ đã xoay chuyển được tình thế.

trung quoc ghi nhan so ca ncov ngoai nhap cao hon trong nuoc Hồ Bắc nới lỏng hạn chế đi lại, Nhật Bản có 676 ca mắc COVID-19

Thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ cho phép người dân từ ngoài tỉnh Hồ Bắc trở về, song phải sử ...

trung quoc ghi nhan so ca ncov ngoai nhap cao hon trong nuoc Trung Quốc: 80% số bệnh nhân đã xuất viện, chỉ có 8 ca nhiễm mới

Tính đến hết ngày 12/3, Trung Quốc có tổng cộng 64.111 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện, trong tổng số 80.813 trường hợp mắc.

/ vnexpress.net