Trung Quốc: Mất ít nhất 40 ngày để điều chế vắcxin ngừa virus corona

Chuyên gia cho rằng hầu hết người nhiễm virus corona mới có thể nhanh chóng hồi phục, cho thấy cơ thể con người có thể sản sinh kháng thể chống lại virus trên.

trung quoc mat it nhat 40 ngay de dieu che vacxin ngua virus corona
Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 27/1/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc nghiên cứu vắcxin phòng ngừa virus corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi, vốn đã cướp đi sinh mạng của 170 người tại nước này.

Giáo sư Zhang Linqi, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết việc nghiên cứu và bào chế vắcxin ngừa virus corona chủng mới sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc bào chế vắcxin phòng HIV bởi virus HIV biến đổi liên tục.

Ngoài ra, hầu hết người nhiễm virus corona mới có thể nhanh chóng hồi phục, cho thấy cơ thể con người có thể sản sinh kháng thể chống lại virus trên.

Vì vậy, ông cho rằng việc phát triển vắcxin ngừa virus corona chủng mới sẽ đáng tin cậy và hiệu quả hơn.

Vị giáo sư này cũng ước tính đội ngũ nghiên cứu sẽ mất ít nhất 40 ngày để điều chế vắcxin trên với sự hỗ trợ của công nghệ mới.

Các nhà nghiên cứu cũng đang phối hợp với các bệnh viện trên khắp Trung Quốc để tiến hành việc thử nghiệm trên bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Tân Hoa xã ngày 29/1, nhà nghiên cứu bệnh dịch người Trung Quốc Li Lanjuan cho biết sẽ phải mất 3 tháng để chứng minh sự hiệu quả của vắcxin ngăn ngừa virus corona mới.

Theo nhà nghiên cứu này, tính tới ngày 29/1, các nhà nghiên cứu đã tách được 5 chủng virus, hai trong số đó rất phù hợp với việc phát triển vắcxin.

Virus corona mới lần đầu tiên bùng phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung của Trung Quốc, cuối năm ngoái.

Theo số liệu mới nhất được giới chức y tế Trung Quốc công bố ngày 30/1, chủng virus này đã làm 170 người tử vong và 7.711 người nhiễm bệnh ở nước này, trong đó có 1.370 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài Trung Quốc, hiện virus corona chủng mới đã xuất hiện tại 17 nước khác trên toàn thế giới./.

trung quoc mat it nhat 40 ngay de dieu che vacxin ngua virus corona Số ca tử vong nCoV lên 170, WHO xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

WHO hôm nay sẽ họp để cân nhắc tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch virus Corona 2019-nCoV sau những diễn biến ...

trung quoc mat it nhat 40 ngay de dieu che vacxin ngua virus corona Trung Quốc cảnh báo ổ dịch viêm phổi thứ hai

Tỉnh trưởng Hồ Bắc nói viêm phổi cấp do virus nCoV gây ra đặc biệt nghiêm trọng tại thành phố Hoàng Cương.

trung quoc mat it nhat 40 ngay de dieu che vacxin ngua virus corona Đột phá trong nghiên cứu, Australia tái tạo thành công mẫu virus Corona

Một nhóm các nhà khoa học ở Australia công bố vừa tái tạo thành công mẫu virus Corona từ phòng thí nghiệm.

/ www.vietnamplus.vn