Trump nói có sức khỏe tốt

Trump cho biết ông có sức khỏe rất tốt sau khi hoàn thành giai đoạn khám đầu tiên tại bệnh viện quân sự Walter Reed. 

"Mọi thứ đều rất tốt. Sẽ hoàn thành vào năm tới", Tổng thống Mỹ viết trên Twitter ngày 17/11. Nhà Trắng cho biết Trump đã trải qua một cuộc kiểm tra nhanh và làm một số xét nghiệm.

trump noi co suc khoe tot
Tổng thống Trump tại Washington ngày 15/11. Ảnh: AFP.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói rằng Trump "tranh thủ cuối tuần rảnh rỗi ở Washington DC để tiến hành đợt khám sức khỏe định kỳ".

Bà cũng cho biết ông đến thăm đội ngũ y bác sĩ, cảm ơn họ vì đã chăm sóc quân nhân bị thương và gặp gỡ gia đình một đặc nhiệm bị thương ở Afghanistan. Grisham không cho biết chi tiết Trump đã làm các bài kiểm tra nào.

Nhà Trắng sẽ quyết định những thông tin nào được công khai sau khi có kết quả, trong khi Tổng thống Mỹ không buộc phải tiết lộ tình trạng sức khỏe của bản thân. Mọi chỉ số của Trump từ mỡ máu (cao) tới cân nặng (thừa cân, 108 kg) đều được công khai sau đợt khám sức khỏe năm ngoái.

Trump hồi tháng hai được bác sĩ đánh giá có sức khỏe tốt. Ông không hút thuốc và không uống rượu bia, nhưng lại không thích tập thể dục và hay ăn đồ ăn nhanh. Tổng thống Mỹ thích chơi golf nhẹ nhàng, ngồi xe di chuyển giữa các lỗ và cho rằng "vận động mạnh gây hại sức khỏe".

trump noi co suc khoe tot Những vụ luận tội Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ
trump noi co suc khoe tot Thêm nhân chứng nói điện đàm Trump-Zelensky ‘bất thường và không phù hợp’
trump noi co suc khoe tot Trump khám sức khỏe
/ vnexpress.net