Trực thăng Vệ binh Quốc gia Mỹ rơi

Trực thăng sơ tán y tế UH-60 của Vệ binh Quốc gia bang New York rơi tại khu vực nông thôn khi đang bay huấn luyện trong đêm.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Monroe cho biết chiếc trực thăng rơi xuống trang trại của một nông dân ở thị trấn Mendon, ngoại ô thành phố Rochester, vào khoảng 18h30 ngày 20/1 (6h30 ngày 21/1 giờ Hà Nội).

Cơ quan quân sự bang New York cho biết ba Vệ binh Quốc gia thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng, danh tính của những người này chưa được công bố. Chiếc trực thăng thuộc Cơ sở Hỗ trợ Hàng không Lục quân, đóng tại sân bay quốc tế Rochester, gặp nạn khi bay huấn luyện trong đêm theo kế hoạch.

0729 55631871721378a roi truc thang 8632 1611218308
Hiện trường vụ rơi trực thăng quân sự của Vệ binh Quốc gia Mỹ, ngày 20/1. Ảnh: Twitter/emfaze.

Todd Baxterm, cảnh sát trưởng hạt Monroe, cho biết đang chờ Vệ binh Quốc gia xác nhận ai đã ở trên chiếc máy bay để phục vụ công tác nhận dạng.

Thống đốc New York Andrew Cuomo yêu cầu tất cả tòa nhà chính quyền trong bang treo cờ rủ vào ngày 21/1. "Tôi rất đau lòng trước tin tức tối nay về vụ tai nạn trực thăng của Vệ binh Quốc gia New York, khiến ba người dũng cảm nhất New York thiệt mạng", Cuomo cho biết.

Các tuyến đường gần hiện trường vụ tai nạn sẽ bị đóng cửa qua đêm, chỉ dân địa phương sống gần đó mới được phép đi lại. Các quan chức New York cho biết vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, song chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết.

0734 55631871721378c roi truc thang 3810 1611218309
Vị trí máy bay rơi. Đồ họa: Goiogle.

Vụ tai nạn trực thăng xảy ra trong bối cảnh lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ được triển khai với quân số chưa từng có tới Washington để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden. Nhiều máy bay, trực thăng quân sự được huy động tham gia sự kiện.

Sikorsky UH-60 Black Hawk là mẫu trực thăng đa năng được quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1974 tới nay. Quân đội Mỹ đang sử dụng một số biến thể sơ tán y tế của dòng UH-60 với các thiết bị y tế chuyên dụng bên trên, trong đó mẫu HH-60M thuộc biến chế của lục quân và Vệ binh Quốc gia Mỹ.

Nguyễn Tiến (Theo Fox News)

Cảnh tượng chưa từng có bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ kể từ Nội chiến Cảnh tượng chưa từng có bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ kể từ Nội chiến

Hình ảnh chụp lại hôm 13/1 cho thấy hàng trăm lính Vệ binh Quốc gia Mỹ ngủ trong hành lang đồi Capitol với các khẩu ...

Vệ binh quốc gia tới Washington DC, phân phối vaccine COVID-19 ở Mỹ bị gián đoạn Vệ binh quốc gia tới Washington DC, phân phối vaccine COVID-19 ở Mỹ bị gián đoạn

Nghị sỹ Mỹ lo ngại việc triển khai hàng nghìn lính Vệ binh Quốc gia tới Washington trước lễ nhậm chức của ông Biden có ...

/ vnexpress.net