Tranh cãi chiếc khẩu trang 35.000 đồng giữa lúc virus corona hoành hành

Cư dân mạng đang phản ứng dữ dội trước một chiếc khẩu trang tại sân bay được bán với giá 35.000 đồng/ cái, đắt hơn nhiều so với thông thường, giữa lúc virus corona đang hoành hành. 

Mới đây, trên mạng xã hội, một hành khách đã chia sẻ hình ảnh chiếc khẩu trang mua tại sân bay có giá 35.000 đồng/cái. Điều đáng nói, loại khẩu trang y tế này thông thường được mua với giá chỉ 2000 đồng/cái. 

Theo người này, do có virus corona và lợi dụng tâm lý lo sợ  của hành khách đi máy bay vào những ngày này, các cửa hàng ở sân bay đã tăng giá khẩu trang lên gấp hơn 10 lần thông thường. Trên mác sản phẩm ghi tên đơn vị phân phối là Taseco, doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay. 

Hình ảnh chiếc khẩu trang 35.000 đồng gây tranh cãi. 

Hình ảnh về chiếc khẩu trang có giá "cắt cổ" được một hành khách chia sẻ trang mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc và cho rằng đây là hành vi được xem là "đục nước béo cò".

"Giữa lúc virus corona đang hoành hành, mọi người lo lắng, vậy mà lại tăng giá một chiếc khẩu trang để kiếm lời, không hiểu họ nghĩ gì?", một bạn đọc bức xúc chia sẻ.

Trong khi đó cũng có luồng ý kiến khác lại cho rằng, việc chiếc khẩu trang bán với giá đó trong sân bay là chuyện không lạ.

"Sân bay cái gì chả đắt, chai nước suối ngoài bán 5.000 đồng, trong sân bay 30.000-40.000 đồng", T.A cho biết.

Giá cả trong đó đã niêm yết hết rồi. Chắc bình thường không ai mua khẩu trang trong đó nên không biết đó thôi. Đã biết đồ trong sân bay đắt rồi sao không chuẩn bị sẵn ở nhà", H.T nói.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay, tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh (trong đó có 15 nhân viên y tế) và đã có 17 bệnh nhân tử vong; đã ghi nhận các trường hợp bệnh xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Việt Nam đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Thuỳ Dung

 

/ laodong.vn