TP.HCM tổ chức họp báo trước giờ triển khai Chỉ thị 16

TP.HCM họp báo về triển khai Chỉ thị 16 trong bối cảnh chỉ còn 5 giờ nữa thành phố chính thức áp dụng Chỉ thị 16.

Tối 8/7, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về triển khai thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 của thành phố vừa kết thúc chiều 8/7 và chỉ còn 5 giờ nữa, thành phố sẽ chính thức áp dụng Chỉ thị 16.

TP.HCM tổ chức họp báo trước giờ triển khai Chỉ thị 16 - 1
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì cuộc họp với sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, TP yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở khác được quy định.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

TP.HCM tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều tối 7/7, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã công bố áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn TP.HCM trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.

HOÀNG THỌ

Thêm 915 ca mắc COVID-19, TP.HCM có hơn 9.000 bệnh nhân Thêm 915 ca mắc COVID-19, TP.HCM có hơn 9.000 bệnh nhân
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tối đa 1.700 khách được bay từ TP.HCM ra Hà Nội mỗi ngày Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tối đa 1.700 khách được bay từ TP.HCM ra Hà Nội mỗi ngày
TP.HCM tạm dừng bán vé số và dịch vụ ăn uống mang về từ 0h ngày 9/7 TP.HCM tạm dừng bán vé số và dịch vụ ăn uống mang về từ 0h ngày 9/7

/ vtc.vn