Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine

Ngày 25/12, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan đến xung đột ở Ukraine.

Ngày 25/12, trên sóng truyền hình quốc gia tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên liên quan đến xung đột ở Ukraine nhưng Kiev và các nước ủng hộ phương Tây đã từ chối tham gia.

"Chúng tôi sẵn sàng đàm phán với mọi bên liên quan về các giải pháp có thể chấp nhận được. Nhưng điều này tuỳ thuộc vào họ, vì chúng tôi không phải người từ chối đàm phán, mà chính họ từ chối chúng tôi", ông Putin phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya 1 trong cuộc phỏng vấn được phát sóng vào Chủ nhật (25/12).

Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/12/2022. (Ảnh: Sputnik)

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra từ 24/2 và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm kết thúc. Mỹ và các nước đồng minh phương Tây không ngừng tăng viện trợ quân sự cho Ukraine, trong khi Nga không hạn chế chi tiêu quốc phòng, khiến xung đột kéo dài, gây thiệt hại cho tất cả các bên.

Ông Putin cho biết Nga đang đi đúng hướng trong việc xử lý tình hình tại Ukraine vì phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, đang cố gắng chia rẽ Nga.

"Tôi tin rằng nước Nga đang hành động đúng hướng. Chúng tôi đang bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích của công dân, người dân của chúng tôi. Và chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ công dân của mình", ông Putin phát biểu.

Cũng trong sáng nay (giờ địa phương), các quan chức cho biết còi báo động không kích kêu vang ở Kiev và trên tất cả các khu vực khác của Ukraine nhưng không có cuộc tấn công mới nào của Nga được báo cáo. 

https://vtc.vn/tong-thong-putin-nga-san-sang-dam-phan-ve-ukraine-ar722950.html

HOÀNG LINH(Nguồn: Reuters) / Theo VTC News