Tội đồ Đỗ Merlo và quả 11m định mệnh

Đỗ Merlo là người duy nhất đã hỏng 11m khiến Nam Định bị Than Quảng Ninh bị loại đầy đáng tiếc tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020. 

toi do do merlo va qua 11m dinh menh

Đỗ Merlo là gương mặt đáng chú ý của Nam Định. Ảnh: VPF

Ở mùa giải 2020, Nam Định đang có sức sống mới từ tân binh Đỗ Merlo. Cầu thủ nhập tịch gốc Argentina đã toả sáng ngay ở những vòng đấu đầu tiên V.League, giúp Nam Định có những điểm số quan trọng.

Trợ lý Phạm Hồng Phú của Nam Định chia sẻ rằng: "Chúng tôi phải luôn tìm cách để tận dụng tốt nhất Merlo. Cậu ấy yêu cầu đội đưa bóng tới vị trí của mình, còn xử lý thế nào thì cậu ấy tự lo.

Ở giải Viettel, Merlo giành Vua phá lưới, ghi 5 bàn, đội bóng vô địch. Khi đó, chúng tôi đã biết anh ấy có khả năng và cách chơi của đội cần xây dựng quanh Merlo. Đến giờ này, tôi nghĩ Nam Định đã thành công".

toi do do merlo va qua 11m dinh menh
Merlo trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Ảnh: Phan Tùng

Đó cũng là cách mà Merlo từng thành công khi còn khoác áo SHB Đà Nẵng. Tiền đạo 35 tuổi có sở trường chơi không chiến. Anh chính là mẫu tiền đạo điển hình của lối chơi "nhồi bóng cho Tây" mà nhiều câu lạc bộ tại V.League áp dụng.

Merlo không chỉ hiểu bóng đá mà còn hiểu cả văn hoá Việt Nam. Đó là điều khiến anh vẫn còn nguyên giá trị sử dụng dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Với một đội bóng "nhà nghèo" như Nam Định thì Merlo chính là một sản phẩm "ngon, bổ, rẻ".

Nhìn cách mà Merlo nổi giận, quát cả một cầu thủ nội trên sân như Hoàng Minh Tuấn trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai là đủ hiểu cầu thủ nhập tịch ấy đã hoà nhập đến cỡ nào. Không chỉ Nam Định mà mọi đội bóng ở V.League đều cần một cầu thủ mang chất thủ lĩnh như Merlo trong đội hình.

Thế nhưng, trong chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, Merlo lại là "tội đồ" khiến Nam Định thất bại. Merlo là người đầu tiên nhận trọng trách đá luân lưu, thế nhưng anh đã sút bóng đi vọt xà.

Đó cũng là quả đá duy nhất không thành công khiến Nam Định thất bại 4-5 sau loạt sút 11m cân não. Thực tế, trong trận đấu này, Merlo đã không có cảm giác bóng tốt nhất trong 90 phút. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tiền đạo này gặp vấn đề tâm lý.

Thực tế, Nam Định đã có cơ hội tiến sâu hơn ở Cúp Quốc gia 2020. Bởi lẽ, họ đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc khi trở lại sau dịch COVID-19. Có thể, cú đá hỏng của Merlo không phải là điều gì đó quá tồi tệ cho phần còn lại sự nghiệp của anh, nhưng với Nam Định đó sẽ là những sự mất mát đáng tiếc.

Nhìn hình ảnh cổ động viên Nam Định đến sân Thiên Trường ở trận đấu mở màn có thể thấy đó là "bữa tiệc". Bây giờ Nam Định sẽ chỉ còn biết đợi vào những điểm sáng ở V.League.

 

HOÀI ĐAN

toi do do merlo va qua 11m dinh menh Tiến Linh: ‘Chúng tôi động viên nhau sau hai bàn thua\'

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định tinh thần đoàn kết giúp anh và các đồng đội hoà Thái Lan ở lượt cuối SEA Games ...

toi do do merlo va qua 11m dinh menh Vụ cô giáo quỳ trước UBND tỉnh: Vi phạm dạy thêm là “tội đồ”?

Nguyên nhân việc cô giáo phải quỳ trước UBND tỉnh Đắk Lắk là do cô bị cơ quan quản lý giáo dục xác định “vi ...

/ laodong.vn