Tiến Linh: ‘Chúng tôi động viên nhau sau hai bàn thua'

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định tinh thần đoàn kết giúp anh và các đồng đội hoà Thái Lan ở lượt cuối SEA Games 30 chiều 5/12.

tien linh chung toi dong vien nhau sau hai ban thua
Tiến Linh (số 22) lạnh lùng mừng bàn gỡ hòa 2-2 ở trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Khoảng 10 phút đầu tiên, đội để thua hai bàn. Nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi không dễ bị khuất phục", Nguyễn Tiến Linh hào hứng chia sẻ sau trận hòa 2-2 trên sân Binan. "Trận đấu rất khó khăn vì thể lực của chúng tôi chưa bình phục. Khi bị thủng lưới hai bàn, chúng tôi đã động viên nhau, nhất định không được thua nữa và phải gỡ hoà bằng được. Trong giờ nghỉ, HLV Park Hang-seo cũng nói rằng 'Hãy cho mọi người thấy chúng tôi là người Việt Nam'. Cả đội nhờ vậy thi đấu đoàn kết hơn, và giành trận hoà xứng đáng".

Thua tối thiểu cũng đi tiếp, nhưng chỉ trong 11 phút đầu tiên, Việt Nam để thủng lưới hai lần. Phút thứ 5, thủ môn Nguyễn Văn Toản phạm sai lầm, phá trúng người Supachai Jaided để bóng nảy ngược vào lưới nhà. Sáu phút sau, hàng thủ Việt Nam lại chơi không tốt, tạo điều kiện cho Suphanat tung liên tiếp hai cú dứt điểm thành bàn. Nếu kết quả được giữ nguyên, Việt Nam sẽ tụt xuống thứ ba bảng B và bị loại khỏi SEA Games 30.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã vùng lên, với sự tỏa sáng của Tiến Linh. Anh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 phút 15, và sút phạt đền thành công để gỡ hòa 2-2 phút 72.

Quả phạt đền ban đầu được giao cho Huỳnh Tấn Sinh. Cú sút của hậu vệ Việt Nam bị hóa giải, nhưng trọng tài cho đá lại vì thủ thành Nont Muangnam đã sớm rời vạch vôi. Nhớ lại cảm giác khi đứng trên chấm 11 m, Tiến Linh khẳng định: "Tôi rất tự tin. Ở hoàn cảnh đó, nhiều người sẽ cảm thấy áp lực, nhưng tôi thì tự tin làm được".

Kết quả 2-2 giúp Việt Nam đứng đầu bảng với 13 điểm sau năm trận (thắng 4, hòa một), giành vé vào bán kết gặp Campuchia ngày 7/12. Đánh giá về trận đấu sắp tới, Tiến Linh thận trọng: "Campuchia là đối thủ đáng gờm. Họ giàu sức trẻ và đang đạt phong độ tốt. Đội bóng này lại quen thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ, đương nhiên thể lực không thể hồi phục hoàn toàn. Nhưng tinh thần thì luôn bất khuất, luôn sẵn sàng cháy hết mình".

tien linh chung toi dong vien nhau sau hai ban thua

Lâm Thoả (từ Manila)

tien linh chung toi dong vien nhau sau hai ban thua U22 Việt Nam hòa thót tim Thái Lan: Điên rồ và đáng trách

U22 Việt Nam dù lấy vé bán kết SEA Games 30 với ngôi bảng B nhưng có trận đấu đầy sai lầm trước U22 Thái ...

tien linh chung toi dong vien nhau sau hai ban thua Video: Tiến Linh ghi bàn thắng quý giá, U22 Việt Nam gỡ 1-2

Tiến Linh lấy lại hy vọng cho U22 Việt Nam sau khi anh đánh đầu ghi bàn vào lưới U22 Thái Lan.

tien linh chung toi dong vien nhau sau hai ban thua Tiến Linh lập hattrick, U22 Việt Nam thắng đậm U22 Lào

U22 Việt Nam thắng trận thứ hai ở SEA Games 30 khi vượt qua U22 Lào 6-1 với cú hattrick của tiền đạo Nguyễn Tiến ...

/ vnexpress.net