Tòa án Venezuela yêu cầu tước quyền miễn trừ của thủ lĩnh đối lập

Ông Guaido bị đề nghị tước quyền miễn trừ vì đã vi phạm lệnh cấm xuất cảnh.

toa an venezuela yeu cau tuoc quyen mien tru cua thu linh doi lap

Thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido. Ảnh: AFP.

Tòa án Công lý Tối cao Venezuela (TSJ) ngày 1/4 đề nghị quốc hội lập hiến nước này tước quyền miễn trừ đối với thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, người hiện cũng là chủ tịch quốc hội Venezuela.

Nếu bị tước quyền miễn trừ, Guaido sẽ đối diện với khả năng bị truy tố. Tòa án cho biết thủ lĩnh đối lập Venezuela đã vi phạm lệnh cấm xuất cảnh khi tới thăm Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador và Paraguay từ hồi cuối tháng hai đến đầu tháng ba.

Chánh án Tòa án Tối cao Venezuela Maikel Moreno cho hay đã có văn bản gửi tới quốc hội để bắt đầu tiến hành các thủ tục theo đúng trình tự.

Khủng hoảng Venezuela leo thang sau khi Guaido tự xưng là "tổng thống lâm thời" hôm 23/1 và liên tục kêu gọi biểu tình, gây sức ép để Tổng thống Maduro phải từ chức. Thủ lĩnh đối lập được hơn 50 nước công nhận là lãnh đạo hợp pháp, trong khi Maduro nhận được sự ủng hộ từ quân đội và các nước như Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ cùng một số nước khác.

toa an venezuela yeu cau tuoc quyen mien tru cua thu linh doi lap Dấu chân ngày càng mở rộng của Nga ở Venezuela

Nga giúp chính quyền Maduro trụ vững trước các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng cách cung cấp xăng và vận chuyển dầu thô đến ...

toa an venezuela yeu cau tuoc quyen mien tru cua thu linh doi lap Nga đã chuyển radar cực mạnh của S-400 đến Venezuela?

Nga đang bị nghi ngờ đã chuyển hệ thống radar mới của tổ hợp S-400 đến Venezuela trên những chuyến bay bí ẩn của chiếc ...

Vũ Hoàng (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net