Tìm 23 người rời khỏi khu phong tỏa Covid-19 Đà Nẵng

UBND phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thông báo tìm 23 người rời khỏi địa phương trong thời gian khu vực này đang phong tỏa.

23 người này có hộ khẩu thường trú tại khu dân cư Tam Giác 2, thuộc khu vực cách ly y tế, nhưng chưa lấy mẫu xét nghiệm nCoV đã rời khỏi địa phương. Chính quyền phường Thạc Gián đã thông báo nhưng những người này vẫn chưa về khai báo và thực hiện cách ly tại địa phương.

UBND phường yêu cầu những người trên liên hệ ngay với Trạm y tế phường Thạc Gián ở số 433 đường Lê Duẩn, số điện thoại 0236.3835284 hoặc các cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và được tư vấn hỗ trợ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phường Thạc Gián cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang cho những người này lưu trú hướng dẫn đi khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Ngoài ra, theo truy vết của phường Thạc Gián, các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm nCoV trên địa bàn phường, cụ thể:

- Khu vực Kiệt 110 Phan Thanh.

- Kiệt 90 Phan Thanh.

- Kiệt 40 Phan Thanh.

- Khu vực từ nhà số 407 đến nhà số 461 đường Lê Duẩn.

- Khu vực từ nhà số 88 đến nhà số 130 đường Hoàng Hoa Thám.

- Khu vực từ nhà số 2 đến nhà số 140 đường Lý Thái Tổ.

Ngoài ra, địa phương này cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và người dân hạn chế đi, đến các địa điểm trên cho đến khi tình hình dịch trên địa bàn phường được kiểm soát.

Từ ngày 4/5 đến nay, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng 191 ca Covid-19 cộng đồng. Ngoài ra, 6 ca nghi nhiễm mới chưa được công bố, nâng tổng số ca cộng đồng ở Đà Nẵng trong ba ngày qua lên 39. Phần lớn các ca nhiễm mới phát hiện liên quan ổ dịch ở số 407 đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián.

Theo nhận định của Sở Y tế Đà Nẵng, virus lần này có thể là chủng Delta của Ấn Độ, tốc độ lây lan nhanh. Do đó, người dân cần theo dõi trang thông tin của Sở để nắm được địa điểm các bệnh nhân từng đến, từ đó thực hiện khai báo, lấy mẫu xét nghiệm.

Tìm 23 người rời khỏi khu phong tỏa Covid-19 Đà Nẵng

Nhân viên y tế quận Thanh Khê lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trưa 19/6. Ảnh: Nguyễn Đông

Lê Cầm

Đà Nẵng thêm 3 ca dương tính với nCoV, có công nhân làm việc ở khu công nghệ cao Đà Nẵng thêm 3 ca dương tính với nCoV, có công nhân làm việc ở khu công nghệ cao
Hai ngày Đà Nẵng phát hiện 33 ca Covid-19 cộng đồng Hai ngày Đà Nẵng phát hiện 33 ca Covid-19 cộng đồng

/ vnexpress.net