Tiến độ cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt rất chậm, xem xét điều chuyển khối lượng

Theo Bộ GTVT, hiện nay, công tác thi công các hạng mục còn lại của dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt rất chậm, các nhà thầu chưa quyết liệt huy động máy móc thiết bị.

Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Ban QLDA 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, công tác thi công các hạng mục còn lại của dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt rất chậm, các nhà thầu chưa quyết liệt huy động máy móc thiết bị, nguồn lực tài chính triển khai thi công và có nguy cơ không về đích đúng tiến độ (thông xe toàn bộ tuyến chính trong tháng 6/2024) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi xem xét báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng về tình hình thi công đoạn tuyến từ nút giao QL46B đến cuối tuyến, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án yêu cầu các nhà thầu thi công cử cán bộ cấp cao thường trực tại hiện trường để tổ chức triển khai và xử lý công việc của đơn vị mình cho đến khi hoàn thành, thông xe tuyến chính trước ngày 30/6/2024.

Tiến độ thi công cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt hiện rất chậm

Tiến độ thi công cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt hiện rất chậm

 

Đồng thời, doanh nghiệp dự án chủ động rà soát khối lượng còn lại của các nhà thầu thi công, đánh giá khả năng hoàn thành của từng nhà thầu, trên cơ sở đó xem xét điều chuyển khối lượng còn lại giữa các nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại hiện trường, đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án khẩn trương chỉ đạo hoàn thành công tác nội nghiệp như: Các thủ tục nghiệm thu, thanh toán, hoàn thành công tác nghiệm thu của chủ đầu tư và các thủ tục pháp lý khác có liên quan để báo cáo Hội đồng kiểm tra nhà nước tổ chức kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng theo quy định.

Đối với công tác thi công, Ban QLDA 6, doanh nghiệp dự án cần yêu cầu các nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị, máy móc, nguồn lực tài chính để thi công hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, đặc biệt tập trung thi công ngay các hạng mục đường găng như: Khe co giãn của các cầu trên tuyến, mố M0 cầu Hưng Thắng 1, bờ bo lan can cầu Hưng Đức, các hạng mục cống thoát nước, hầm chui dân sinh, lớp CTB, các lớp bê tông nhựa mặt đường, mặt cầu...

Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đầu tư theo hình thức PPP, dài khoảng 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 11.157 tỷ đồng, gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 5.090 tỷ đồng và nguồn vốn Nhà nước tham gia thực hiện khoảng hơn 6.067 tỷ đồng.

Nhà đầu tư dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gồm tổ hợp liên danh 5 doanh nghiệp: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Dự án khởi công từ tháng 5/2021, đoạn tuyến Diễn Châu - QL46B đã tổ chức lễ thông xe ngày 29/4/2024, còn lại đoạn tuyến QL46B - Bãi Vọt dự kiến thông xe cuối tháng 6/2024.

https://www.anninhthudo.vn/tien-do-cao-toc-dien-chau-bai-vot-rat-cham-xem-xet-dieu-chuyen-khoi-luong-post578838.antd#578838|zone-highlight-136|0

Hải Dương / anninhthudo.vn