Thu phí không dừng tăng nhanh sau 1 tháng triển khai

Thông tin về tình hình thu phí không dừng (ETC) trên địa bàn, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 1 tháng triển khai đã có hơn 3,38 triệu luợt ôtô lưu thông qua 3 trạm thu phí: An Sương - An Lạc trên quốc lộ 1, Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội và Trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

Trong số này, đã có đến 2,76 triệu lượt phương tiện sử dụng dịch vụ ETC, chiếm đến 81%. Sau 1 tháng triển khai, số lượng phương tiện sử dụng dịch vụ ETC qua Trạm thu phí An Sương - An Lạc tăng thêm 21%, Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội tăng thêm gần 20% và Trạm thu phí cầu Phú Mỹ tăng gần 18% so với trước.

kd-1662428331070.jpg

Đến nay tổng số lượng ôtô dán thẻ ETC trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 552 nghìn xe, tăng thêm 17% so với một tháng trước đó. Trong tổng số thẻ ETC đã dán, Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC chiếm 77%, còn lại là của Công ty CP Giao thông số Việt Nam VDTC.

Tuy vậy, theo đánh giá của Sở GTVT, tỷ lệ đọc thẻ thất bại tại các trạm thu phí đang tăng nhanh, nhất là thẻ do VDTC phát hành. Tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ, tỷ lệ đọc thẻ của VDTC thất bại lên đến hơn 10%, thẻ VETC khoảng 2,8%. Trước thực trạng này, Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng khẩn trương kiểm tra, rà soát, xử lý các trường hợp thẻ bị lỗi. Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan dán thẻ cho phương tiện khi đến các trạm đăng kiểm.

 https://cand.com.vn/Giao-thong/thu-phi-khong-dung-tang-nhanh-sau-1-thang-trien-khai-i666437/

Đ.Thắng / Công an nhân dân