Thủ đô Kabul của Afghanistan bất ngờ bị tấn công rocket

Theo hãng tin Aamaj, một số quả rocket đã bắn trúng khu vực Khair Khāna ở Thủ đô Kabul vào ngày 16-9-2021 sau khi Taliban trở lại nắm quyền điều hành đất nước Afghanistan.

Thủ đô Kabul của Afghanistan bất ngờ bị tấn công rocket ảnh 1
Afghanistan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo và tương lai bất định sau khi Taliban chiếm quyền kiểm soát đất nước này

Hãng tin này cho rằng vụ tấn công rocket diễn ra gần 1 nhà máy điện ở Kabul. Người dân cho biết, rocket có thể đã bắn trúng trạm biến áp Chamtalah.

Hiện chưa có báo cáo thương vong về người hay thiệt hại do vụ tấn công trên. Đến nay, chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Tình hình ở Afghanistan vẫn căng thẳng kể từ tháng 8-2021 khi Taliban chiếm quyền kiểm soát hầu hết các tỉnh của nước này và tiến vào Thủ đô Kabul, trong khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani bỏ trốn khỏi đất nước.

Cuối tháng 8-2021, binh sĩ Mỹ đã rời sân bay Kabul, chấm dứt sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Afghanistan sau 20 năm. Hiện Afghanistan đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo và tương lai bất định sau khi Taliban tiếp quản đất nước này.

Theo Sputnik

Đại diện ngoại giao của Afghanistan ở nước ngoài rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” Đại diện ngoại giao của Afghanistan ở nước ngoài rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”

Việc Taliban đột ngột trở lại nắm quyền đã khiến hàng trăm nhà ngoại giao Afghanistan ở nước ngoài rơi vào tình trạng lấp lửng: ...

Lãnh đạo Taliban cãi cọ, cấp dưới ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan Lãnh đạo Taliban cãi cọ, cấp dưới ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan

Các cuộc tranh cãi, ẩu đả nổ ra tại dinh Tổng thống Afghanistan giữa các thành viên Taliban khi thảo luận về thành phần của ...

/ anninhthudo.vn