Thót tim vì chuông báo cháy tùy tiện tại chung cư EuroWindow River Park Đông Anh

Ngày 9/5, UBND huyện Đông Anh, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đã tiếp nhận phán ánh và làm rõ những bất cập về công tác PCCC&CNCH cũng như tình hình ANTT xảy ra tại chung cư EuroWindow River Park (ở 5B3, Khu tái định cư xã Đông Hội, huyện Đông Anh).

Thót tim vì chuông báo cháy tùy tiện tại chung cư Eurowindow River Park Đông Anh -0
Nhiều người dân sống quanh khu vực và chung cư EuroWindow River Park Đông Anh không khỏi thót tim vì chuông báo cháy vang lên tuỳ tiện.

Theo nhiều người dân sống quanh khu vực và chung cư nói trên, nhiều khi đang ăn cơm, đang sinh hoạt gia đình, nửa đêm đang ngủ… bỗng nhiên chuông báo cháy vang lên, người dân hoảng hốt thu dọn đồ đạc chạy ra ngoài nhưng hoá ra không có chuyện gì.

Ông Lê Đại Dương (P 2105 toà Park 2, KĐT EuroWindow River Park), đại diện cho cư dân tại đây cho biết, sau nhiều lần nghe chuông báo cháy vang lên tuỳ tiện, giờ người dân vô cảm không có phản ứng khi chuông báo cháy vang lên. Điều này mới thực sự nguy hiểm và gây hậu quả khôn lường nếu sự cố thực sự xảy ra. Chưa kể tình trạng, khu vực để bình chữa cháy mini, khu vực cảnh báo phòng cháy cháy nổ đang bị xâm chiếm… Người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa có kết quả”.

Thót tim vì chuông báo cháy tùy tiện tại chung cư Eurowindow River Park Đông Anh -0
Nhiều vị trí lắp đặt thiết bị PCCC bị chiếm dụng gây mất an toàn trong công tác PCCC.

Theo thông tin từ Công an huyện Đông Anh, liên quan đến vấn đề này, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an xã Đông Hội cùng BQL chung cư EuroWindow River Park, cư dân chung cư họp để thống nhất phương án xử lý. Trong biên bản làm việc gần đây nhất ngày 12/12/2022 sau khi tiếp nhận những phản ánh về việc công trình các toà nhà Eurowindow River Park chưa được nghiệm thu PCCC, hệ thống thông báo báo cháy chưa qua loa thông báo đến từng hộ dân, hệ thống iparking lối vào hầm để xe thường xuyên lỗi gây ùn ứ cửa hầm…

Công an huyện Đông Anh yêu cầu, BQL toà nhà thực hiện đúng cam kết quy trình phòng cháy chữa cháy, quy trình thi công căn hộ. Có biện pháp kiểm tra bảo hành, bảo dưỡng các hệ thống PCCC…

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, sau buổi làm việc với Công an và cơ quan chức năng BQL chung cư EuroWindow River Park và đại diên cư dân dưới sự hướng dẫn của Công an huyện Đông Anh đã tổ chức được 1 buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên để chấm dứt nguy cơ mất an toàn PCCC, ANTT Công an huyện Đông Anh lưu ý giữa BQL chung cư và người dân phải có sự đồng thuận.

https://cand.com.vn/doi-song/thot-tim-vi-chuong-bao-chay-tuy-tien-tai-chung-cu-eurowindow-river-park-dong-anh-i692880/

Hải Yến / cand.com.vn