Thông tin bất ngờ từ BQL chung cư nơi bé gái bị "dì ghẻ" hành hạ tới chết

BQL chung cư Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh, TP.HCM) đã có thông tin gửi cơ quan báo chí liên quan đến việc cư dân phản ánh với bảo vệ về bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

Liên quan đến vụ việc bé A. 8 tuổi bị "dì ghẻ" hành hạ đến chết xảy ra tại tòa nhà Topaz, chung cư Sài Gòn Pearl, một số cư dân và người nhà nạn nhân cho rằng, Ban quản lý (BQL) chung cư này đã thiếu trách nhiệm, thờ ơ khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em ở căn hộ nơi bé A. sinh sống dẫn tới cái chết thương tâm của bé.

Thông tin bất ngờ từ BQL chung cư nơi bé gái bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết - 1
"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi đánh đập bé A.

Trong thông tin gửi tới các cơ quan báo chí mới đây, BQL chung cư này khẳng định: "Trước khi sự việc xảy ra, BQL không nhận được bất cứ báo cáo gì từ đơn vị bảo vệ liên quan việc bạo hành trẻ em trong tòa nhà.

Sau khi trên báo chí có thông tin về việc "một số cư dân phát hiện vụ việc bạo hành và đã phản ánh với bảo vệ tòa nhà BQL đã rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà và không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này.

Đơn vị bảo vệ cũng đã có cam kết khẳng định mọi thông tin nếu có đều được đơn vị bảo vệ chuyển cho BQL theo đúng quy định và đơn vị bảo vệ cũng không nhận được phản ánh phát hiện việc bạo hành trong tòa nhà từ bất kỳ cư dân nào".

Theo BQL, ngày 22/12, một thành viên Ban Quản trị có đề nghị BQL lưu ý quan sát trường hợp của bé gái này do nghi ngờ bị mẹ đánh và báo lại nếu có bất thường. Ngay sau đó, BQL đã triển khai bảo vệ tuần tra bên ngoài căn hộ, đồng thời bảo vệ sảnh và lễ tân được yêu cầu quan sát khi gia đình này đi qua sảnh.

Do trong thời gian giãn cách và không tới trường học, bé gái rất ít khi ra ngoài và bảo vệ không phát hiện bất thường nào, đồng thời BQL cũng không nhận được bất cứ phản ánh nào từ các căn hộ xung quanh. BQL sau đó đã cập nhật thông tin đến thành viên Ban quản trị.

"Hoàn toàn không có việc một số cư dân phát hiện bé gái bị đánh và báo cho BQL nhiều lần để xử lý. Trước thời điểm xảy ra sự việc, BQL chưa bao giờ tiếp cận bên trong căn hộ", BQL chung cư Topaz nêu trong thông báo.

BQL chung cư Topaz, Saigon Pearl cho biết, đơn vị đang tiếp tục làm việc với Cơ quan điều tra để cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác cũng như đưa ra những biện pháp phù hợp với các trường hợp cố tình cung cấp thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân tại dự án, uy tín của BQL và ảnh hưởng tới quá trình điều tra.

"Chúng tôi cũng rất phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính làm tổn hại đến trẻ em, và xin khẳng định đã nỗ lực hết sức mình để hỗ trợ cơ quan điều tra về các vấn đề liên quan đến sự việc trên", thông báo nêu.

Thông tin bất ngờ từ BQL chung cư nơi bé gái bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết - 2
Thông tin của BQL tòa Topaz, chung cư Saigon Pearl gửi báo chí.

Tuy nhiên, trả lời VTC News trước đó, một số cư dân là hàng xóm sống gần căn hộ nơi bé A. ở cùng bố ruột và “dì ghẻ” lại khẳng định nhiều lần nghe tiếng chửi mắng phát ra từ căn hộ nhà bé A. và đã gọi điện báo bảo vệ lên can thiệp.

Như VTC News đưa tin, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân là bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông Nguyễn Kim Trung Thái (bố ruột của A.), cả hai sống tại căn hộ ở tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Khoảng tháng 9/2021, khi cháu A. bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu A. học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh bé A.

Thậm chí, Trang lên mạng đặt mua một chiếc roi mây để đánh cháu A., sau khi đánh gãy cây roi mây, Trang dùng một thanh gỗ khác để tiếp tục đánh đập bé.

Ngày 22/12, cháu A. có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu A. học và tiếp tục đánh bé A. khoảng 30 phút.

Khoảng 18h cùng ngày, cháu A. có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu A. ói và tình trạng yếu nên gọi cho Thái về. Lúc này, Thái cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

Vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết: Tiết lộ từ người giúp việc Vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết: Tiết lộ từ người giúp việc

Bà B. cho biết, bà làm giúp việc cho gia đình bé A. được 7 năm thì bị cho nghỉ việc chỉ vì tạo điều ...

"Dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết khai gì? "Dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết khai gì?

"Dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang đã có lời khai ban đầu liên quan sự việc bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị hành hạ ...

/ vtc.vn