Vụ "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết: Tiết lộ từ người giúp việc

Bà B. cho biết, bà làm giúp việc cho gia đình bé A. được 7 năm thì bị cho nghỉ việc chỉ vì tạo điều kiện cho 2 mẹ con bé A. gặp nhau.

Ngày 28/12, trả lời PV, bà L.T. B. (73 tuổi) cho biết, bà làm giúp việc cho gia đình bé M.A. được 7 năm, từ khi bé A. được khoảng 4 tháng tuổi.

Sau khi bố mẹ ly dị, bé A. về ở với bố là Nguyễn Kim Trung Thái và người "dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang tại một căn hộ trong khu chung cư Sài Gòn Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh). Khi đó, bà B. cũng được Thái thuê về căn hộ trên để giúp việc cho gia đình.

Làm được 3 tháng thì bà B. bị cho nghỉ việc. Lý do theo bà B. là do Thái và Trang cấm bé A. không được gặp mẹ.

"Thấy V.A. nó buồn quá, nó khóc hoài, nó nhớ mẹ. Rồi đến khi nó đi học tui mới nói mẹ bé lại trường thăm V.A. để cho hai mẹ con được gặp nhau nhưng sau đó bị cô Trang phát hiện. Nửa tháng sau tui xin về quê đi đám cưới, sẵn cái đà đó cô cho tui nghỉ luôn", bà B. kể.

Vụ 'dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết: Tiết lộ từ người giúp việc - 1
Võ Nguyễn Quỳnh Trang tại cơ quan công an.

Cũng theo bà B., vào năm ngoái bà về quê để làm giỗ con, khi lên lại thì thấy đồ đạc, quần áo, giày, dép đã bị Trang vứt hết. Khi hỏi thì Trang nói là tưởng đồ của mẹ bé V.A. nên vứt. "Xong cái cô cho tui 1,5 triệu bảo mai đi mua đồ khác", bà B. bức xúc kể lại.

Trong thời gian giúp việc cho nhà bé A. tại khu chung cư Sài Gòn Pearl, bà B. cho biết, lúc dạy học cho bé, Trang có la rầy chứ chưa thấy đánh đập gì bé.

Khi nghe tin bé A. bị hành hạ đến chết, bà B. không tin nổi rồi ngất xỉu luôn.

"Bé M.A. hiền lắm, ngoan lắm! Lúc còn ở đó bé đi học tối ngày. Sáng ba nó đưa đi học, chiều tôi rước về rồi tắm rửa, cho bé ăn cơm, 2 bà cháu ngủ với nhau mỗi ngày. Mấy ngày nay, tui chưa bình tĩnh lại được, thương cháu quá! Trời ơi, tui coi cái hình mà nó uýnh bầm tím hết người cháu mà tui muốn tối tăm mặt mày luôn", bà B. đau xót nói.

Như VTC News đưa tin, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Nạn nhân là bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của A.), cả hai sống tại căn hộ ở tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Khoảng tháng 9/2021, khi cháu A. bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu A. học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh bé A.

Thậm chí, Trang lên mạng đặt mua một chiếc roi mây để đánh cháu A., sau khi đánh gãy cây roi mây, Trang dùng một thanh gỗ khác để tiếp tục đánh đập bé.

Vụ 'dì ghẻ' hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết: Tiết lộ từ người giúp việc - 2
Chiếc gậy gỗ Trang dùng để đánh đập bé Trang.

Ngày 22/12, cháu A. có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu A. học và tiếp tục đánh bé A. khoảng 30 phút.

Khoảng 18h cùng ngày, cháu A. có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu A. ói và tình trạng yếu nên gọi cho Thái về. Lúc này, Thái cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.

"Dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết khai gì? "Dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết khai gì?

"Dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang đã có lời khai ban đầu liên quan sự việc bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị hành hạ ...

Khởi tố "dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết Khởi tố "dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết

"Dì ghẻ" Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) vừa bị khởi tố tội hành hạ người khác, liên quan tới cái chết ...

Lời kể ám ảnh của hàng xóm bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" đánh đập tới chết Lời kể ám ảnh của hàng xóm bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" đánh đập tới chết

Những người hàng xóm của bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" đánh đập tới chết ở TP.HCM cho biết, họ thường xuyên nghe ...

/ vtc.vn