Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay không người lái

Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ hạ một máy bay không người lái bị cáo buộc vi phạm không phận nước này tại khu vực biên giới với Syria. 

"Một máy bay không người lái (UAV) vi phạm không phận chúng tôi tới 6 lần trong ngày 28/9 đã bị hai tiêm kích F-16 cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik bắn hạ", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua ra tuyên bố cho biết.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ những hình ảnh về chiếc UAV bị bắn rơi, cho biết xác chiếc máy bay được tìm thấy gần căn cứ Cildiroba thuộc tỉnh Kilis, gần biên giới Syria. Tuy nhiên, Ankara không rõ UAV bị bắn rơi thuộc nước nào.

tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai
Hình ảnh xác chiếc UAV bị bắn rơi do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ công bố. Ảnh: Times of Israel.

Thổ Nhĩ Kỳ có đường biên giới phía nam giáp Syria và nước này cũng thường xuyên hỗ trợ lực lượng nổi dậy hoạt động tại tỉnh Idlib, phía bắc Syria. Tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015 từng bắn rơi một cường kích Su-24 của Nga bị cáo buộc xâm phạm biên giới.

Sự cố bắn rơi Su-24 khiến quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trở nên căng thẳng, buộc Moskva triển khai nhiều tiêm kích và tên lửa phòng không hiện đại đến Syria. Lãnh đạo hai nước sau đó đã nỗ lực giảm căng thẳng.

Giới chức quân sự Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng 8 cáo buộc quân đội chính phủ Syria và Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào đoàn xe của Ankara ở khu vực tỉnh Idlib, tây bắc Syria, khiến một binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai
Vị trí tỉnh Kilis. Đồ họa: CNN.

Nguyễn Hoàng (Theo AFP)

tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai Máy bay bung vỏ động cơ
tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai Máy bay chở Tổng thống Cyprus hạ cánh khẩn cấp
tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai Máy bay chở Thủ tướng Pakistan hạ cánh khẩn cấp
tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai Mỹ yêu cầu kiểm tra nhiều máy bay Boeing 737 bị nứt
tho nhi ky ban ha may bay khong nguoi lai X-37B - Máy bay vũ trụ tuyệt mật bí ẩn của Mỹ
/ vnexpress.net