Thị trường du lịch sắp phá băng, bước vào thời điểm vàng để bùng nổ

Người Việt đang có nhu cầu du lịch sau một thời gian dài bị cầm chân ở nhà. Trong khi ấy, thị trường đang xuất hiện liên tiếp những gói kích cầu chưa từng có. Du lịch nội địa đang đứng trước cơ hội vàng phá băng sau mùa Covid-19.

Phát biểu mở đầu trong Hội nghị Thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp Việt tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa chiều 16/5, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đặt ra câu hỏi: “Tại sao ta cần đi du lịch thời điểm này?”. Theo ông, lý do lớn nhất là khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, rất nhiều người “cần làm tươi mát tâm hồn sau thời gian dài cách ly".

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no

Điều đó phần nào được chứng thực trong một nghiên cứu trong thời gian gần đây của Google. Bà Emily Nguyễn, đại diện Google tại Việt Nam cho biết, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan đến du lịch biển, đảo ở Việt Nam đã tăng gấp đôi thời gian trước đó.

Ông Trần Trọng Kiên cho rằng, các khảo sát của TAB cho thấy, nhiều người đang có suy nghĩ, đây là thời điểm du lịch tốt vì giá phải chăng.

"Cùng một số tiền nhưng người dân sẽ có thêm các dịch vụ gia tăng để có cơ hội thưởng thức. Hiếm khi nào, mọi người có cơ hội khám phá Việt Nam mà không cần trả nhiều tiền như hiện tại", ông Kiên nói. Theo ông, đây cũng là dịp để người dùng tiếp cận các dịch vụ chất lượng cao mà trước đó thường chỉ áp dụng với khách nước ngoài.

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no

Thực tế, từ cuối tháng 4, các hãng lữ hành, khách sạn đã rục rịch tung chiêu kích cầu với mức giảm giá trung bình khoảng 20-30%. Đáng chú ý nhất trong số này là ông lớn Vinpearl với chương trình kích cầu trực tuyến thu hút hơn 5 triệu lượt khách hàng quan tâm. Điểm thu hút là khách hàng sẽ được ưu đãi lên tới 50% cùng một loạt đặc quyền cho chuyến nghỉ dưỡng 5 sao - điều hiếm có trên thị trường.

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no

Mới đây nhất, Vinpearl lại tung thêm chương trình bom tấn chưa từng có với chương trình hoàn tiền 100% cho khách đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả dưới hình thức tín dụng tại chỗ chi tiêu cho các dịch vụ trong thời gian lưu trú như gồm ẩm thực, spa, vui chơi giải trí, đánh golf…

Đặc biệt, du khách đặt phòng tại các quần thể Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng - Hội An từ 2 đêm trở lên theo giá niêm yết sẽ được miễn phí vé máy bay khứ hồi.

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no

Một phần quan trọng khác theo ông Trần Trọng Kiên là du lịch an toàn. Người dân thời điểm này có nhu cầu đi du lịch nhưng vấn đề quan trọng nhất mà nhiều người quan tâm vẫn là điểm đến an toàn. Nơi nào làm tốt điều này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Những đại gia như Vinpearl cũng sớm nhận ra điều này. Xuyên suốt giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19, Vinpearl và VinWonders luôn được đánh giá đi đầu trong công tác phòng chống dịch. Tại Vinpearl và VinWonders, hệ thống kiểm soát 3 lớp luôn ở chế độ hoạt động 24/24, đảm bảo điều kiện kiểm soát dịch bệnh ở mức cao nhất.

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no

Sự chủ động của những doanh nghiệp được lãnh đạo ngành du lịch đánh giá cao. Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch cho rằng, đây chính là thời điểm vàng để phá băng.

"Đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa, từng doanh nghiệp cần chung tay kích cầu du lịch", ông Khánh nói.

thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no Khám phá tàu ngầm vô cực sắp có mặt tại Vinpearl Nha Trang
thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl: Nỗ lực mang tới hình ảnh an toàn của du lịch Việt Nam
thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no Giữa “tâm bão” dịch Covid-19, Vinpearl Safari chào đón bé tê giác mới chào đời với cái tên “Chiến thắng”.
thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no Nhiều tòa nhà cao tầng tại 17 tỉnh thành đồng loạt thắp sáng biểu tượng hình trái tim: Gửi yêu thương tới "tiền tuyến" chống dịch Covid-19
thi truong du lich sap pha bang buoc vao thoi diem vang de bung no Vingroup rút khỏi mảng hàng không