Thành phố đầu tiên tái phong tỏa tại Đức sau khi phát hiện ổ dịch mới

Gütersloh là thành phố đầu tiên ở Đức  tái áp dụng lệnh phong tỏa sau khi một ổ dịch mới tại đây được phát hiện.

"Lần đầu tiên sau khi nới lỏng biện pháp tại Đức, chúng tôi sẽ tái áp dụng lệnh phong tỏa toàn bộ thành phố Gütersloh chống dịch giống như trước đây", AFP dẫn lời Thủ hiến bang North-Rhine Westphalia, Armin Laschet, cho biết hôm 23.6.

Theo đó, các biện pháp phong tỏa tại Gütersloh sẽ có hiệu lực trong một tuần, kể từ 23-30.6 và sẽ triển khai tương tự như các biện pháp phong tỏa áp dụng hồi tháng 3.

Quyết định này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 360.000 người ở thành phố Gütersloh do các biện pháp giãn cách xã hội được triển khai, các quán bar, bảo tàng và bể bơi đều phải đóng cửa. Việc tập trung đông người đều bị cấm.

Động thái trên được đưa ra sau khi giới chức Đức đã phát hiện một ổ dịch mới, với 1.553 nhân viên tại nhà máy chế biến thịt Tönnies đặt tại thành phố cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Để giữ cho đại dịch ở mức có thể kiểm soát, Đức cần có hệ số lây nhiễm giảm xuống dưới 1. Tuy nhiên, theo The Guardian, mức hệ số 2,76 do Viện Robert Koch (RKI) công bố mới đây đã làm tăng nguy cơ dẫn tới tái áp đặt các biện pháp hạn chế chống dịch tại nền kinh tế được xem là lớn nhất Châu Âu.

"Chúng ta cần tiếp tục cảnh giác. Virus vẫn chưa được loại bỏ tại Đức. Nếu chúng ta cho nó cơ hội, nó sẽ tiếp tục lây lan", Lothar Wieler, chủ tịch RKI đã lên tiếng cảnh báo. Tuy nhiên, ông nhận định việc gia tăng hệ số lây nhiễm không phải là dấu hiệu về một làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 tấn công bởi tổng số ca nhiễm mới tại Đức vẫn tương đối thấp.

 

Lê Thanh Hà

thanh pho dau tien tai phong toa tai duc sau khi phat hien o dich moi Thành phố đầu tiên tái phong tỏa tại Đức sau khi phát hiện ổ dịch mới

Gütersloh là thành phố đầu tiên ở Đức tái áp dụng lệnh phong tỏa sau khi một ổ dịch mới tại đây được phát hiện.

/ laodong.vn