Ngày 2/10, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về Hà Nội với trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông cho biết, đêm 1/10, 4 toa tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc đã được vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội.
Tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường về Hà Nội.
Đến rạng sáng 2/10, đoàn tàu về tới khu vực quận Hà Đông. Tất cả 4 toa tàu được chuyển bằng xe chuyên dụng và tập kết ở khu vực Depot Hà Đông (Hà Nội). Hiện tại, các toa tàu này vẫn phủ bạt kín.
Ông Phương chia sẻ: "Theo kế hoạch, 8 đoàn tàu còn lại sẽ được đơn vị vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội trong tháng 10 và tháng 11/2017. Sau khi vận chuyển xong hết các đoàn tàu về Hà Nội, đơn vị sẽ tháo bạt và lắp ráp, chuẩn bị cho việc chạy thử.
Các xe chuyên dụng sẽ chuyển đoàn tàu về Hà Nội theo lộ trình, từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo quốc lộ 5 cũ, rẽ vào quốc lộ 21B về đến Phủ Lý (Hà Nam), di chuyển vào quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.
Trước đó, rạng sáng 19/2, hai đầu máy và 2 toa tàu chở khách thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông cũng được chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội. Trọng lượng mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19m, cao 3,8m, rộng 2,8m.
Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Một đoàn tàu gồm 4 toa có thể chở trên 1.200 người. Tuyến đường sắt sẽ có 12 đoàn tàu (gồm 48 tòa tàu).
Được biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD. Dự án có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao. Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác tuyến đường sắt năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến năm 2018 mới khai thác thương mại.
Chân cầu Cát Linh-Hà Đông phun nước lạ: ĐBQH hỏi thẳng
“Tại sao từ trước đến nay vẫn chưa thấy có bất kỳ công bố nào của những cơ quan có chức năng phát hiện các ... |
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỡ mốc vận hành thử nghiệm
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại chậm tiến độ do thiếu vốn, lỡ mốc vận hành thử nghiệm toàn tuyến vào ... |
Geleximco muốn cùng Trung Quốc xây Long Thành: Rẻ như Cát Linh?
Dù Geleximco và doanh nghiệp Trung Quốc khẳng định làm sân bay Long Thành với giá thấp nhất nhưng nhiều người vẫn lo vì bài ... |
Đường sắt Cát Linh đói vốn: Việt Nam chủ động bỏ vốn?
Nếu phía Trung Quốc chưa giải quyết số vốn bổ sung 250 triệu USD, phía Việt Nam cần chủ động có giải pháp tự bỏ ... |
http://www.nguoiduatin.vn/tau-cat-linh-ha-dong-tiep-duoc-dua-ve-ha-noi-a340996.html