Tài xế tắt máy bỏ đi khiến trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình tê liệt

Sáng 11.6, một số lái xe lại tiếp tục dồn ôtô tới trạm thu phí tuyến đường BOT Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình và dừng xe vào các làn thu phí, tắt máy bỏ đi gây ùn tắc kéo dài. Kể cả khi nhà đầu tư xả trạm, các xe vẫn không rời đi.

Theo ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Cty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình (doanh nghiệp dự án), Trạm thu phí Km17+100 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình bị một số xe dừng đỗ gây cản trở từ 7h sáng 10.6. Việc này tiếp tục lặp lại vào sáng 11.6.

tai xe tat may bo di khien tram thu phi bot hoa lac hoa binh te liet
Nhân viên trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình bất lực trước sự chống đối của lái xe.
Theo ông Bát, lúc đầu các xe chỉ dừng ở 4 làn thu phí (mỗi bên 2 làn) nhưng không trả tiền vé, tài xế tắt máy bỏ đi. Khi xe ùn ứ, trạm mở barie xả nhưng các xe vẫn không đi. Khi trạm thu phí mở rộng 2 làn xe thô sơ để xe ôtô đi qua, các xe trên lại ra đỗ chặn, cố tình gây ùn ứ. Khi đoàn xe tắc kéo dài, các xe này mới rời đi. Nhưng các xe rời đi chưa lâu thì lại có các xe khác lại tiến vào chặn làn thu phí để gây ùn tắc tiếp.
tai xe tat may bo di khien tram thu phi bot hoa lac hoa binh te liet
Khi xe ùn ứ, trạm mở barie xả nhưng các xe vẫn không đi.

Theo vị này, khác lần trước, lần này có một số xe mang biển số tỉnh khác không phải của Hoà Bình cũng kéo tới dừng đỗ ở trạm thu phí đòi miễn hoàn toàn tiền phí qua trạm, thay vì chỉ giảm một phần; đòi hỏi không chỉ miễn cho xe đã sang tên, đổi chủ của người dân quanh trạm thu phí, mà còn yêu cầu miễn cho cả xe chưa sang tên. gây ùn tắc kéo dài.

Theo ông Bát, hiện Cty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã báo cáo Bộ GTVT và chính quyền địa phương để tìm cách giải quyết.

tai xe tat may bo di khien tram thu phi bot hoa lac hoa binh te liet Dân chặn hết 6 làn xe, trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt

Trước sự phản đối gay gắt của nhiều người dân, chiều 10/6, trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải thông báo xả ...

/ LĐO