Xác định bốn cặp tứ kết Euro 2021

Chiến thắng của Anh và Ukraine hôm 29/6 giúp vòng tám đội Euro 2021 xác định nốt hai cái tên còn lại.

Sau 36 trận vòng bảng và tám trận vòng 1/8, hành trình của Euro 2021 sẽ tiếp tục với bốn trận tứ kết, bắt đầu từ ngày 2/7 đến 3/7.

Theo bốc thăm phân nhánh từ trước, bốn cặp tứ kết gồm Thuỵ Sĩ - Tây Ban Nha, Bỉ - Italy, CH Czech - Đan Mạch và Anh - Ukraine. Bốn trận này sẽ lần lượt diễn ra trên các sân Krestovsky (Saint Petersburg, Nga), Allianz Arena (Munich, Đức), Olympic (Baku, Azerbaijan), Olimpico (Rome).

Xác định bốn cặp tứ kết Euro 2021 - VnExpress
Chiellini (số 3) sẽ gặp lại tuyển Bỉ, đối thủ mà anh và tuyển Italy từng thắng 2-0 ở vòng bảng Euro 2016. Ảnh: AFP


Với nhánh đấu hiện tại, Anh - đội hạ Đức 2-0 hôm qua 29/6 - được xem là có triển vọng lớn hơn cả để giành quyền vào chung kết. Đối thủ tiếp theo của "Tam Sư" là Ukraine mới lần đầu vào tứ kết Euro, sau khi thắng Thuỵ Điển ở hiệp phụ vòng 1/8. Nếu vượt qua Ukraine, đối thủ tiếp theo của Anh sẽ là đội thắng ở cặp CH Czech - Đan Mạch.

Ở nhánh còn lại, hai ứng cử viên nặng ký nhất còn lại cho ngôi vô địch là Bỉ và Italy sẽ phải loại nhau, để giành quyền đấu bán kết với đội thắng ở cặp Thuỵ Sĩ - Tây Ban Nha.

Thuỵ Sĩ không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt sau khi bất ngờ tiễn Pháp - ứng cử viên số một và là ĐKVĐ thế giới - về nước. Tây Ban Nha dần tìm thấy nhịp điệu và sự ăn ý từ tập thể mới mà HLV Luis Enrique xây dựng. Hai trận gần nhất, "Bò tót" đều ghi năm bàn, khi xử đẹp Slovakia 5-0, rồi hạ Croatia 5-3.

Nhật Tảo

Hạ Thuỵ Điển ở phút 120, Ukraine lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết EURO Hạ Thuỵ Điển ở phút 120, Ukraine lần đầu tiên trong lịch sử vào tứ kết EURO
Kết quả EURO 2020: Đánh bại Đức, tuyển Anh vào tứ kết Kết quả EURO 2020: Đánh bại Đức, tuyển Anh vào tứ kết
/ vnexpress.net