Thêm một vụ nổ súng ở trung tâm thương mại Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan cho biết ngày 18/2, một vụ nổ súng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Century The Movie Plaza, gần Đài kỷ niệm Chiến Thắng ở thủ đô Bangkok của nước này ngày. Hậu quả là 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Một phụ nữ 28 tuổi, nhân viên của cơ sở thẩm mỹ, đã bị bắn chết. Người này bị bắn 3-4 phát đạn vào đầu và cơ thể. Một phụ nữ khác cũng 29 tuổi, nhân viên tại đây bị thương và đã được đưa đi cấp cứu.

Kẻ tấn công đã bỏ chạy và cảnh sát đang truy tìm nghi phạm. 7 viên đạn cỡ nòng 11,5 mm được tìm thấy rải rác ở hiện trường. Cảnh sát nghi ngờ ghen tuông là động cơ dẫn đến vụ xả súng.

them mot vu no sung o trung tam thuong mai thai lan
Hiện trường vụ xả súng

Cảnh sát Thái Lan cho rằng đây là một vụ thanh toán cá nhân và kẻ nổ súng đã trốn khỏi hiện trường sau khi gây án. Hiện cơ quan chức năng đã nắm được thông tin cá nhân của nghi can và đang tiến hành vây bắt đối tượng.

Cảnh sát cho biết nghi phạm là Danusorn Numcharoen, người yêu cũ của người phụ nữ bị bắn chết. Vụ việc xảy ra không lâu sau vụ xả súng đẫm máu khiến 29 người thiệt mạng vì mâu thuẫn tiền môi giới bất động sản làm rúng động quân đội Thái Lan.

Vài ngày sau vụ xả súng kinh hoàng, một người đàn ông cầm súng máy bắn khoảng 20-40 viên đạn vào không trung. Rất may không ai bị thương và nghi phạm đã buông súng đầu hàng sau khi được cảnh sát và thân nhân thuyết phục.

Trong một động thái nhằm trấn an dư luận sau vụ xả súng đẫm máu, quân đội Thái Lan hôm 17/2 đã tuyên bố bàn giao 160.000 héc ta đất thương mại cho Bộ Tài chính Thái Lan quản lý và cam kết cải tổ lại hoạt động kinh doanh của quân đội.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

them mot vu no sung o trung tam thuong mai thai lan Nổ súng tại trung tâm thương mại ở Bangkok khiến 1 người chết
them mot vu no sung o trung tam thuong mai thai lan Đại gia Thái Lan thất thu vì Sabeco
them mot vu no sung o trung tam thuong mai thai lan Thái Lan thắt chặt kiểm soát khách từ Campuchia
them mot vu no sung o trung tam thuong mai thai lan Tư lệnh Lục quân Thái Lan xin lỗi và nhận trách nhiệm vụ xả súng