Số ca nhiễm nCoV mới ở Hàn Quốc thấp nhất trong ba tuần

Covid-19: Hàn Quốc báo cáo thêm 76 ca nhiễm mới nCoV, giảm từ 107 ca một ngày trước đó và thấp nhất trong ba tuần trở lại đây.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 15/3 báo cáo thêm ba ca tử vong và 76 ca nhiễm nCoV, trong đó có 41 ca nhiễm mới ở Daegu, tâm dịch của nước này.

Đây là lần đầu tiên sau hơn ba tuần số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc giảm xuống hai chữ số. Con số này một ngày trước đó là 107, trong khi kỷ lục về số ca nhiễm mới được ghi nhận vào ngày 29/2 với 909 trường hợp.

so ca nhiem ncov moi o han quoc thap nhat trong ba tuan
Nhân viên y tế tại một cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Daegu, Hàn Quốc hôm 14/3. Ảnh: Reuters.

"Lượng bệnh nhân nhiễm nCoV đã giảm trong tuần qua, số ca nhiễm mới hàng ngày cũng giảm từ khoảng 500 tuần trước xuống còn khoảng 100 tuần này", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo trả lời truyền thông hôm 15/3.

Dù vậy, Hàn Quốc vẫn là quốc gia có số người nhiễm nCoV cao thứ hai châu Á, chỉ sau Trung Quốc, với tổng cộng 8.162 ca nhiễm và 75 ca tử vong.

Tổng thống Moon Jea-in hôm qua tuyên bố thành phố Daegu và một phần tỉnh Bắc Gyeongsang là "vùng thảm họa đặc biệt" Covid-19 ở nước này. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lập khu vực thảm họa do bệnh truyền nhiễm. Chính phủ sẽ trợ cấp 50% chi phí điều trị, miễn thuế và các tiện ích cho cư dân trong vùng này.

Covid-19 đã xuất hiện tại 157 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, đến nay khiến hơn 169.000 người nhiễm, gần 6.500 người chết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 là đại dịch và châu Âu là điểm nóng mới, kêu gọi các quốc gia quyết liệt đối phó.

Mai Lâm (Theo Reuters)

so ca nhiem ncov moi o han quoc thap nhat trong ba tuan Bắc Ninh lên phương án giám sát y tế chặt chẽ 700 chuyên gia Hàn Quốc
so ca nhiem ncov moi o han quoc thap nhat trong ba tuan Hàn Quốc: Số ca nhiễm mới nCoV xuống thấp
so ca nhiem ncov moi o han quoc thap nhat trong ba tuan Số người hồi phục ở Hàn Quốc cao hơn ca nhiễm nCoV mới

/ vnexpress.net