Singapore phạt nặng hành vi phát tán clip sex để trả thù 'người cũ'

Luật mới của Singapore quy định án tù tới 5 năm với những người phát tán hình ảnh nhạy cảm trên Internet nhằm mục đích trả thù.

singapore phat nang hanh vi phat tan clip sex de tra thu nguoi cu

Singapore trở thành quốc gia mới nhất đưa ra hình phạt cụ thể với hành vi trả thù bằng cách phát tán hình ảnh sex thông qua Internet. Ảnh: AFP

Quốc hội Singapore hôm 6/5 thông qua dự luật cho phép phạt tù với hành vi phát tán hoặc đe dọa phát tán hình ảnh, clip sex để trả thù người yêu hoặc bạn tình cũ. Người bị kết tội có thể bị phạt tù tới 5 năm, ngoài ra còn bị phạt tiền hoặc đánh roi.

"Những hình ảnh nhạy cảm có thể được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng công nghệ và cũng không xóa được hoàn toàn, gây tổn hại lớn cho nạn nhân", Bộ trưởng Luật và Các vấn đề Nội địa Singapore K Shanmugam nói.

Người có hành vi gửi các hình ảnh tục tĩu cho người khác có thể bị phạt tù một năm hoặc phạt tiền. Nếu người nhận các video, hình ảnh này chưa đủ 14 tuổi, mức phạt sẽ tăng lên hai năm tù, phạt hành chính hoặc đánh roi.

Luật mới của Singapore cũng sẽ thay đổi hình phạt đối với hành vi cưỡng ép tình dục trong hôn nhân, cấm sử dụng búp bê tình dục trẻ em và không tiếp tục coi việc tìm cách tự tử là hành vi phạm pháp.

Đây được coi là những thay đổi lớn đối với Bộ Luật hình sự có "tuổi đời" gần 150 năm của Singapore, vốn được thừa hưởng từ thời thuộc địa Anh và được điều chỉnh lần cuối năm 2007.

Trong bối cảnh công nghệ ngày một phát triển, đặc biệt là sự phổ biến của mạng xã hội, việc phát tán các hình ảnh và clip khiêu dâm thông qua các ứng dụng công nghệ trở thành vấn đề nhức nhối của các quốc gia khắp thế giới. Việc thay đổi luật trên được kỳ vọng sẽ góp phần trấn áp tội phạm tình dục trực tuyến ở Singapore.

Hôm 6/5, một thanh niên 24 tuổi ở Perth, Australia phải đối mặt mức án 18 tháng tù khi phát tán ảnh nóng của bạn gái cũ bằng tài khoản Instagram giả. Luật hình sự sửa đổi của Australia liên quan tới vấn đề này có hiệu lực từ 15/4 năm ngoái.

singapore phat nang hanh vi phat tan clip sex de tra thu nguoi cu Tò mò clip nghi Phi Huyền Trang, Trâm Anh: ‘Nhiều người xem clip sex như quà tặng’

Mỗi khi các "hot girl" Phi Huyền Trang, Trâm Anh vướng nghi án clip nóng, mạng xã hội xôn xao. Nhiều người trẻ thừa nhận ...

singapore phat nang hanh vi phat tan clip sex de tra thu nguoi cu Mỹ nhân nổi tiếng Trung Quốc làm gì sau tai tiếng 'rò rỉ clip sex'

Dương Mịch, Phạm Băng Băng hay Angelababy từng lao đao vì tai tiếng clip sex. Tại Trung Quốc, mọi nghệ sĩ đều phải lên tiếng ...

singapore phat nang hanh vi phat tan clip sex de tra thu nguoi cu Yêu nhau quay lại clip sex, chụp 'ảnh nóng' để làm gì?

Nhiều bạn trẻ cho rằng, khi đã là người yêu của nhau, hai người quay clip sex hay chụp lại 'ảnh nóng' để làm kỷ ...

Mai Lâm (Theo SCMP)

/ https://vnexpress.net