Selena Gomez ghép thận để chữa bệnh lupus ban đỏ

Nữ ca sĩ Mỹ vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận chữa bệnh lupus ban đỏ

Tối 14/9, trên Instagram, ngôi sao đăng tải hình ảnh nằm ở phòng hậu phẫu tay trong tay cùng bạn thân, nữ diễn viên Francia Raisa, người đã hiến thận cho Selena. Cô giải thích sự vắng bóng của mình suốt mùa hè vừa qua dù có những dự án âm nhạc thú vị cần quảng bá. Cô vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lớn chữa trị căn bệnh lupus ban đỏ và đang trong giai đoạn hồi phục. Nữ ca sĩ cho biết ca mổ là "điều tôi cần phải làm vì sức khỏe của mình".

Selena Gomez và người bạn thân đã hiến thận

Selena Gomez cho biết người cho thận chính là nữ diễn viên Francia Raisa, một người bạn tốt đã hy sinh một phần cơ thể vì mình. "Tôi muốn gửi lời cám ơn đến gia đình và ê kip bác sĩ vì mọi điều họ đã làm trước và sau ca phẫu thuật. Và cuối cùng, tôi không biết dùng từ nào để diễn tả lời cám ơn dành cho người bạn xinh đẹp Francia Raisa. Cô ấy đã cho tôi một món quà tốt nhất, đầy tính hy sinh khi hiến quả thận cho tôi", người đẹp viết. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn đăng hình vết sẹo ở bụng sau ca đại phẫu.

Selena Gomez xuất hiện cùng bạn trai trong một sự kiện

Ca sĩ Selena Gomez phát hiện mắc bệnh lupus ban đỏ từ năm 2015. Nữ ca sĩ 25 tuổi chia sẻ căn bệnh này đã ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần cô hồi năm ngoái. Cô hầu như vắng mặt trong các sự kiện giải trí, ít xuất hiện trước công chúng bởi những cơn đau hành hạ, lo âu và trầm cảm kéo dài. Tháng 8 năm ngoái, cô hủy tour lưu diễn vòng quanh thế giới bởi tình trạng sức khỏe xấu đi.

Căn bệnh lupus tấn công hệ miễn dịch, bao gồm những triệu chứng như cơ thể cực kỳ mệt mỏi, phát ban khắp người, đặc biệt vùng cổ tay, tay và khuôn mặt. Lupus là căn bệnh có thể dẫn đến tử vong khi nó gây tổn thương các cơ quan cơ thể từ xương, cơ đến gan thận và hiện chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn.

https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/selena-gomez-ghep-than-de-chua-benh-lupus-ban-do-3641638.html

/ Theo Khánh Ly/Vnexpress